Thứ hai, 13/05/2024 09:57 (GMT+7)

Kon Tum: Bàn giao động vật rừng quý hiếm cho Vườn Quốc gia Chư Mom Ray

Đại Lộc -  Thứ tư, 05/07/2023 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/7, Hạt Kiểm lâm TP.Kon Tum tổ chức bàn giao 1 cá thể rùa núi viền và 1 cá thể khỉ đuôi lợn, đều là động vật rừng nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ cho Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và Du lịch sinh thái (BQL VQG Chư Mom Ray).

tm-img-alt
tm-img-alt
Các đơn vị tổ chức giao nhận các cá thể rùa núi viền và khỉ đuôi lợn. Ảnh: ĐT

Các cá thể rùa núi viền và khỉ đuôi lợn này do người dân ở phường Duy Tân và người dân ở phường Nguyễn Trãi của thành phố Kon Tum phát hiện, tạm bảo vệ và chăm sóc. Qua tìm hiểu, biết được đây là những động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nên người dân tiến hành trình báo và giao nộp các cá thể động vật quý hiếm này cho lực lượng kiểm lâm thành phố Kon Tum vào sáng 3/7.

Khi bàn giao cho Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và Du lịch sinh thái, cá thể rùa núi viền và các thể khỉ đuôi lợn đều trong tình trạng còn sống, sức khỏe bình thường. Cá thể rùa núi viền có khối lượng đạt 4,4kg; cá thể khỉ đuôi lợn có giới tính đực, khối lượng đạt 10kg.

Theo Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ, rùa núi viền (có tên khoa học Manouria impressa) và khỉ đuôi lợn (có tên khoa học Macaca leonine) đều là những động vật rừng thuộc nhóm IIB, nằm trong Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Sau khi tiếp nhận, cá thể rùa núi viền và cá thể khỉ đuôi lợn được Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và Du lịch sinh thái tổ chức cứu hộ, chăm sóc; khi đủ điều kiện sẽ tiến hành thả về lại môi trường tự nhiên theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Bàn giao động vật rừng quý hiếm cho Vườn Quốc gia Chư Mom Ray. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hoa hậu nhí Hiểu Anh và Á hậu nhí Bảo Linh rạng rỡ trong Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Đêm 11/5, Hoa hậu nhí Quốc tế Phùng Hiểu Anh và Á hậu nhí quốc tế Bảo Linh cùng các Hoa hậu, Á hậu và các người mẫu nhí danh tiếng Việt diện áo dài của NTK Ngô Nhật Huy đã trình diễn lộng lẫy trên sân khấu Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”.