Thứ năm, 28/03/2024 21:05 (GMT+7)

Lãi suất tiền gửi có thể về 0%, ôm tiền đi săn shophouse, villa

Xuân Lĩnh -  Thứ năm, 15/07/2021 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Shophouse, Villa trong các khu đô thị sinh thái, đầy đủ tiện ích, không gian sống trong lành và hạ tầng khớp nối đồng bộ là sản phẩm đang được nhà đầu tư ưa chuộng.

Làn sóng đầu tư mới

Làn sóng Covid-19 đang làm thay đổi hành vi mua của các nhà đầu tư bất động sản. Báo cáo nghiên cứu thị trường quý 2 năm nay của batdongsan.com.vn vừa công bố cho thấy, phân khúc đất nhà vườn, nghỉ dưỡng ven đô đang nóng trở lại. Các khu đất có lợi thế về cảnh quan, thiên nhiên khu vực ven Hà Nội được nhiều người quan tâm tìm kiếm thông tin để mua, giá tiếp tục tăng nhẹ 2 - 7% so với 1 - 2 tháng trước.

Theo công ty nghiên cứu thị trường The Nielsen, làn sóng Covid đang khiến 47% người Việt thay đổi thói quen ăn uống và hướng đến các thực phẩm tốt cho sức khoẻ, 60% thay đổi các hoạt động giải trí hạn chế đến nơi đông người; 70% xem xét lại các địa điểm du lịch. Họ tránh đến nơi đông người, hạn chế phương tiện công cộng, lười đi du lịch xa và quan tâm đến sức khoẻ. Họ đi du lịch gần bằng phương tiện cá nhân một cách thường xuyên. Đó là staycation, đi du lịch gần dễ tiếp cận và đi lại nhiều trong năm. Điều này khiến bất động sản vùng ven chiếm ưu thế.

Bên cạnh đó, Covid cũng khiến người mua nhà để ở không còn ưa thích những sản phẩm như chung cư hay nhà phố trong các khu nội đô đô thị nén, khói bụi, ô nhiễm, ồn ào, dễ lây lan dịch bệnh, họ có xu hướng dịch chuyển ra vùng ven, đặc biệt là các đô thị vệ tinh cách nội đô từ 30km - 60km. Đó cũng là lý do mà các đại đô thị thông minh, các khu nghỉ dưỡng trong lòng thành phố… hình thành và ngày càng được nhiều người ưa chuộng, tìm mua.

"Ngôi nhà thứ hai ngày càng đóng vai trò quan trọng, không chỉ để nghỉ dưỡng một vài ngày trong năm mà hiện có vai trò tương đương nơi cư trú hiện tại, giúp chủ nhân có thể “chạm đến” cuộc sống cân bằng giữa công việc và thụ hưởng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch hiện nay", Jonathan Miller, chuyên gia bất động sản tại New York, Mỹ nhận định.

Tận hưởng kỳ nghỉ tại second home trở thành xu hướng trong bối cảnh đại dịch.

Bất động sản tích hợp, shophouse, villa được ưa thích

Hiện tượng xếp hàng dài cả km để mua các sản phẩm ở các khu đô thị sinh thái như Ecopark dù khu đô thị này ở tận Hưng Yên cho thấy nhu cầu “thoát nội đô về tỉnh lẻ” là thật. Điều này kích thích những chủ đầu tư mới kiến tạo những khu đô thị vệ tinh để đáp ứng nhu cầu của người dân nội đô, nhất là giới trung lưu.

Trong số đó, dự án TMS Homes Wonder World sắp ra mắt tại trung tâm thành phố Vĩnh Yên, cách sân bay Nội Bài chỉ 25 phút di chuyển đang nhận được sự quan tâm lớn của những nhà đầu tư nhanh nhạy thông tin.

Với quỹ đất rộng lớn, trên 143 ha trong khi mật độ xây dựng chỉ 29.3%, hơn 70% còn lại là diện tích cây xanh, mặt nước và cảnh quan, tiện ích nội khu, TMS Homes Wonder World sẽ là khu đô thị phức hợp sinh thái - thương mại đầu tiên ở phía Bắc của Hà Nội, cung cấp cho thị trường dòng sản phẩm đa giá trị: Biệt thự, shophouse, liền kề… và đặc biệt một số lượng hiếm các căn villa ven hồ với cảnh quan tuyệt đẹp.

Một góc cảnh quan tại dự án TMS Homes Wonder World.

Một điểm đáng lưu ý là, hiện người mua bất động sản dạng second home hay nghỉ dưỡng ven đô đặt tính sở hữu lên hàng đầu, họ thích sở hữu lâu dài, không còn tin vào cam kết lợi nhuận, họ kỳ vọng vào giá trị thật của bất động sản và khả năng tăng giá. Trong khi giá của các sản phẩm này ở vùng ngoại vi lại đang rẻ thậm chí là rất rẻ so với khu vực trung tâm.

Cùng với đó, thông tin về đề xuất lãi suất tiền gửi có thể về 0% đang tạo ra hiệu ứng tích cực đối với thị trường bất động sản, ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều nhà đầu tư đang ôm tiền đi săn shophouse, villa ven đô, tìm kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá tức thời cũng như đầu tư sinh lời trong tương lai.

Giới đầu tư dự báo, những dự án như TMS Homes Wonder World đang rất được trông đợi và chắc chắn sẽ có “sóng nhẹ” khi chính thức giao dịch do sản phẩm “đón đầu” được đúng nhu cầu thực của khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết Lãi suất tiền gửi có thể về 0%, ôm tiền đi săn shophouse, villa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.