Thứ năm, 02/05/2024 05:40 (GMT+7)

Lâm Đồng: Cảnh báo tình trạng sạt lở trên tuyến đường tránh TP. Bảo Lộc

Đỗ Thuận -  Thứ hai, 14/08/2023 12:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản cảnh báo về tình trạng sạt lở gây mất an toàn giao thông trong khu vực tuyến đường tránh TP. Bảo Lộc.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, trước tình trạng thời tiết cực đoan, mưa lớn kéo dài liên tục xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua, nhất là trên địa bàn TP. Bảo Lộc, đã làm xuất hiện tình trạng sạt lở đất, sụt lún nghiêm trọng tại nhiều nơi, trong đó có tuyến đường tránh thành phố Bảo Lộc thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản cho người dân sinh sống và lưu thông trong khu vực tuyến đường tránh thành phố Bảo Lộc thuộc dự án, UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố Bảo Lộc chủ động phối hợp với Ban Quản lý dự án 7 nắm bắt tình trạng sạt lở và vùng ảnh hưởng của vị trí sạt lở trong phạm vi dự án để chỉ đạo chính quyền địa phương kịp thời thông tin, cảnh báo bằng các phương án, hình thức phù hợp.

tm-img-alt
Biển cảnh báo trên tuyến đường tránh TP. Bảo Lộc (Ảnh Internet).

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, rà soát di dời, sơ tán người dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở, đặc biệt là những hộ dân sống hoặc canh tác, sản xuất xung quanh điểm sạt lở; chỉ đạo lực lượng chức năng bố trí lắp đặt biển báo, rào chắn để phân luồng từ xa, đồng thời cử lực lượng ứng trực thường xuyên, kiên quyết không để người dân và phương tiện lưu thông trên đoạn đường bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở.

Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra thiệt hại về người và tài sản do chủ quan, không thực hiện nghiêm chỉ đạo nêu trên.

Đối với Sở GTVT, UBND tỉnh đề nghị đơn vị này phối hợp, hỗ trợ UBND TP. Bảo Lộc trong việc thực hiện các giải pháp phân luồng giao thông, phương án đảm bảo an toàn giao thông đối với các tuyến đường trong khu vực trong thời gian chủ đầu tư triển khai các biện pháp khắc phục sự cố của dự án.

UBND tỉnh cũng đề nghị Ban Quản lý dự án 7 tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư dự án thực hiện đầy đủ các biện pháp cảnh báo, che chắn, lắp đặt rào chắn các khu vực có nguy cơ sạt trượt và kịp thời cung cấp thông tin về tình trạng sạt trượt công trình đến UBND thành phố Bảo Lộc, Sở GTVT để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, cảnh báo, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Cảnh báo tình trạng sạt lở trên tuyến đường tránh TP. Bảo Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới