Thứ năm, 02/05/2024 08:53 (GMT+7)

Lần đầu triển khai vạch kẻ đường phát sáng tại Malaysia

MTĐT -  Thứ sáu, 17/11/2023 11:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Malaysia đã lần đầu tiên triển khai vạch kẻ đường phát sáng trong bóng tối. Nhiều người tham gia giao thông tại Malaysia lên tiếng khen ngợi sáng kiến này.

Cơ quan phụ trách Công trình Công cộng quận Hulu Langat (JKR), bang Selangor cho biết dự án thí điểm được áp dụng từ ngày 28/10 trên 245 m của con đường hai làn xe gần thị trấn Semenyih.

Trước khi có vạch kẻ đường phát sáng, khu vực này thường tối om vào ban đêm do không có đèn đường, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

tm-img-alt
Vạch kẻ đường phát sáng tại Malaysia. Ảnh: Straits Times

JKR nhấn mạnh: “Vạch kẻ đường phát sáng trong bóng tối này là nỗ lực của chúng tôi nhằm mang lại đổi mới trong kỹ thuật đường bộ. Xin đừng ngạc nhiên nếu bạn tình cờ lái xe qua khu vực này”.

Bộ trưởng Bộ Việc làm Malaysia Alexander Nanta Linggi đã thị sát dự án này vào tối 15/11. Ông cho biết chúng mang lại “hiệu ứng phát sáng tốt” ngay cả khi trời mưa. Trong một bài đăng trên Facebook, Bộ trưởng Alexander Nanta Linggi nêu rõ: “Bộ vẫn đang đánh giá hiệu quả tổng thể của dự án, bao gồm cả chi phí tương đối cao hiện nay”.

Người dân Malaysia tán thành dự án cho rằng nó sẽ giúp tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông. Nhiều người Malaysia còn kêu gọi mở rộng sáng kiến trên toàn quốc, đặc biệt là ở những vùng nông thôn nơi chưa có đèn đường.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu triển khai vạch kẻ đường phát sáng tại Malaysia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới