Thứ hai, 29/04/2024 17:43 (GMT+7)

Indonesia: Ứng dụng nhiên liệu sinh học pha dầu cọ cho tàu hỏa

MTĐT -  Thứ ba, 14/11/2023 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong một nỗ lực mới nhằm giảm khí thải carbon, chống biến đổi khí hậu, Indonesia bắt đầu đưa dầu diesel sinh học pha trộn dầu cọ vào làm nhiên liệu chạy tàu hỏa.

Vừa qua, lãnh đạo Công ty đường sắt quốc doanh Indonesia PT Kereta Api Indonesia (KAI) cho biết KAI bắt đầu sử dụng dầu diesel pha dầu cọ Biosolar B30 để chạy tàu.

Là quốc gia sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới, Indonesia đang tìm cách đổi mới ứng dụng dầu cọ, trong đó có việc phát triển chương trình dầu diesel sinh học bắt buộc với hàm lượng dầu cọ 30% - 35% được gọi là B30, B35.

Việc sử dụng loại nhiên liệu có lượng khí thải carbon thấp hơn này cho những đoàn tàu dài, có sức chứa lớn được kỳ vọng góp phần giảm ô nhiễm không khí ở Indonesia. Tại một số tuyến đường sắt trên đảo Sumatra – nơi có nhiều đoàn tàu chở than đá, Công ty KAI thậm chí bắt đầu sử dụng dầu Biosolar B35 (hàm lượng pha dầu cọ 35%).

tm-img-alt
Indonesia là nhà sản xuất dầu diesel sinh học lớn nhất thế giới. Ảnh: thejakartapost.com

Ngoài việc sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường, KAI còn có những biện pháp cụ thể để thực hiện nguyên tắc hoạt động vì “Môi trường - Xã hội - Quản trị” (ESG) của mình như: thúc đẩy sử dụng các tấm pin mặt trời và nhà máy điện mặt trời (PLTS) ở các nhà ga, văn phòng; hỗ trợ tài chính, đào tạo kỹ năng cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) xây dựng giao thông vận tải bền vững.

Hồi tháng 10 vừa qua, Indonesia cũng đã lần đầu tiên thử nghiệm thành công chuyến bay thương mại dân sự sử dụng nhiên liệu sinh học pha 2,4% hàm lượng dầu cọ. Với mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2060, chính phủ Indonesia đang nỗ lực đưa nhiên liệu sinh học vào hoạt động của mọi phương tiện vận tải, cũng như nâng tỷ lệ dầu cọ trong nhiên liệu.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Ứng dụng nhiên liệu sinh học pha dầu cọ cho tàu hỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...