Thứ hai, 29/04/2024 09:27 (GMT+7)

Lạng Giang (Bắc Giang): Nước thải không có đường thoát, ứ đọng gây nguy cơ tai nạn, ô nhiễm

MTĐT -  Thứ ba, 17/10/2023 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng này kéo dài khoảng hai năm nay, mới đây, người dân đã báo cáo UBND xã Xuân Hương để có hướng giải quyết.

Thời gian gần đây, theo thông tin phản ảnh từ người dân thôn Đình, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), trên địa bàn có đoạn đường bê tông thường xuyên đọng nước, rêu mọc trơn trượt khiến nhiều người đi qua bị ngã.

Đoạn đường nói trên cách Trường Tiểu học Xuân Hương (khu A, ở thôn Đình) hơn 100 mét. Khu vực nước đọng rộng khoảng 6 m2, kéo dài theo vỉa hè. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nước thải từ dưới cống thoát nước dềnh lên, đọng tại một vị trí lâu ngày.

Một người dân nhà ở gần khu vực nước thải ứ đọng bức xúc cho biết: “Đoạn đường này có cống thoát nước thải được các hộ dân xây dựng từ nhiều năm trước, trong đó có gia đình tôi. Nhưng từ nhà tôi trở đi, một số hộ không lắp. Vì thế, nước thải chảy từ phía trên xuống đến đây không có đường thoát, dềnh lên mặt đường, lâu ngày mọc rêu trơn trượt. Mỗi khi trời mưa to kéo dài, khu vực này còn bốc mùi khó chịu”.

đường bê tông đọng nước, tai nạn giao thông, xã xuân hương, bắc giang, tin tức về xã xuân hương, tai nạn giao thông
Nước thải ứ đọng lâu ngày khiến rong rêu xuất hiện.

Đường đọng nước, trơn trượt là một trong nguyên nhân khiến không ít học sinh và người dân đi xe đạp, xe máy qua đây bị ngã. Ngày đầu tháng 10 mới đây, một phụ nữ ở thôn Chùa (cùng xã) cũng bị ngã xe tại đoạn đường này và phải vào bệnh viện điều trị.

Để cảnh báo cho người và phương tiện qua lại, người dân sinh sống gần đó đã lấy rào che chắn khu vực nước đọng, cọ sạch rêu, rắc vôi bột khử trùng nhưng không hiệu quả vì nước đọng từ ngày này qua ngày khác.

Đại diện người dân ở thôn Đình cho biết, tình trạng này kéo dài khoảng hai năm nay, mới đây, thôn đã báo cáo UBND xã Xuân Hương để có hướng giải quyết.

đường bê tông đọng nước, tai nạn giao thông, xã xuân hương, bắc giang, tin tức về xã xuân hương, tai nạn giao thông
UBND xã Xuân Hương tạo rãnh thoát nước tạm thời.

Trước mắt, UBND xã đã thuê máy cắt tạo một rãnh thoát nước chạy qua mặt đường bê tông nhằm đưa nước thải từ khu vực ứ đọng sang khu vực khác không có nhà dân sinh sống. Tuy nhiên, theo quan sát, rãnh nước chỉ có chiều rộng khoảng 10 cm, nông và không xuôi theo hướng từ cao xuống thấp nên nước rất khó chảy đi.

Đoạn đường này ở khu vực đông dân cư, gần trường học nên hằng ngày nhiều người qua lại, chính quyền địa phương cần sớm có phương án xử lý nhằm giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông, tránh gây ô nhiễm môi trường.

Minh Tuấn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lạng Giang (Bắc Giang): Nước thải không có đường thoát, ứ đọng gây nguy cơ tai nạn, ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.