Chủ nhật, 16/06/2024 21:04 (GMT+7)

Lào Cai: Học sinh các trường tham gia Chiến dịch "Clean Up Việt Nam" lần 6

Song Lam -  Thứ năm, 23/05/2024 11:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 1.000 học sinh Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ là đơn vị trường học đầu tiên của thành phố Lào Cai ra quân hưởng ứng Chiến dịch nhặt rác toàn quốc “Clean Up Việt Nam" lần 6.

tm-img-alt
Ra quân tham gia Chiến dịch "Clean Up Việt Nam" lần 6. Ảnh baolaocai

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai phối hợp với Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức Chiến dịch “Clean Up Việt Nam" lần 6 với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp”.

Chiến dịch được phát động tại tất cả các đơn vị trường học, lên kế hoạch để triển khai cho 100% giáo viên, học sinh ra quân nhặt rác xung quanh trường và các nơi công cộng có các bãi rác tự phát.

tm-img-alt
Các em học sinh ra quân tham gia Chiến dịch "Clean Up Việt Nam" lần 6. Ảnh baolaocai

Sáng 22/5, hơn 1.000 học sinh Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ là đơn vị trường học đầu tiên của thành phố Lào Cai ra quân hưởng ứng Chiến dịch nhặt rác toàn quốc “Clean Up Việt Nam" lần 6.

Năm nay là năm thứ 3 trường hưởng ứng chiến dịch này với mong muốn lan tỏa văn hóa sống xanh - sống trách nhiệm, cũng như lan tỏa mạnh mẽ tình yêu môi trường, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

Ngay sau lễ phát động, học sinh, giáo viên được hướng dẫn phân loại rác và ra quân cùng nhặt rác, làm sạch môi trường tại khuôn viên nhà trường và các tuyến phố lân cận, công viên, khu dân cư và nhiều khu vực công cộng khác; chăm sóc, bảo vệ cây xanh, vườn rau, vườn hoa... Với Chương trình "Hãy hành động vì một Việt Nam xanh", thay mặt cho các thầy cô giáo và học sinh, tôi muốn lan tỏa thông điệp rằng: "Hãy yêu Trái Đất như chính cách Trái Đất yêu chúng ta".

Chiến dịch "Clean up Việt Nam" được thực hiện bởi Cộng đồng Xanh Việt Nam. Sự kiện năm nay đặc biệt có ý nghĩa khi dự kiến xác lập kỷ lục với 200.000 tình nguyện viên tham gia trên khắp 63 tỉnh, thành phố và 15 đảo của Việt Nam. Tham gia chiến dịch này, Lào Cai là địa phương có số người đăng ký tham gia lớn nhất cả nước với khoảng 100.000 người. Sự kiện được phát động từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 với sự tham gia của 100% giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Học sinh các trường tham gia Chiến dịch "Clean Up Việt Nam" lần 6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến đổi khí hậu làm gia tăng nguy cơ viêm mũi dị ứng
Những năm trở lại đây, tình trạng biến đổi khí hậu xuất hiện ngày càng rõ rệt và mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Trong đó, nguy cơ viêm mũi dị ứng cũng gia tăng đáng kể dưới ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Tin mới

Điểm chuẩn vào lớp 10 - Hưng Yên năm 2024
Ngày 13/6, Sở GD&ĐT Hưng Yên chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập tổ chức thi tuyển năm học 2024 - 2025. Theo đó, trường THPT Vân Lâm có điểm chuẩn cao nhất: 31.50 điểm.