Thứ bảy, 27/07/2024 13:17 (GMT+7)

Lào Cai lấy ý kiến dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) và Luật Đất đai (sửa đổi)

Tuấn Anh -  Thứ năm, 11/05/2023 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau thời gian dài thực hiện Luật Tài nguyên nước và Luật Đất đai cho thấy một số quy định của hai luật này giao thoa, chồng chéo với các luật khác dẫn đến khó thực hiện hoặc lãng phí nguồn lực.

Mới đây, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị khảo sát lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi) trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị

Các đồng chí: Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Phạm Bình Minh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì hội nghị.

Cùng dự hội nghị có đại diện Ban Pháp chế HĐND tỉnh; đại biểu một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh; lãnh đạo một số địa phương, đại diện doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung góp ý bổ sung, phân tích để làm rõ các vấn đề đối với Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) gồm: Phạm vi điều chỉnh; đối tượng áp dụng; các quy định về giám sát khai thác, sử dụng tài nguyên nước; thuế, phí về tài nguyên nước; giải quyết tranh chấp về tài nguyên nước…

Đối với Luật Đất đai (sửa đổi), các đại biểu đã cho ý kiến các nội dung về thu hồi, trưng dụng đất đai; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; giao đất, cho thuê đất; giá đất; giám sát, kiểm toán, thanh tra, kiểm tra, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai.

Kết luận hội nghị, đồng chí Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã tiếp thu toàn bộ ý kiến đóng góp của các đại biểu trong buổi thảo luận; các đại biểu tiếp tục nghiên cứu và tham gia cho ý kiến bằng văn bản gửi về Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai, đồng thời đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp các ý kiến, đề nghị để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV sắp tới.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai lấy ý kiến dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) và Luật Đất đai (sửa đổi). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Để rừng Nghệ An đạt tiêu chuẩn Danh lục Xanh
Đối với địa phương có diện tích rừng lớn như Nghệ An nói riêng, phát triển kinh tế rừng, chống biến đổi khí hậu là xu thế tất yếu để xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Tin mới

Bài thơ: Chỉ là...
Chỉ là ta gặp nhau không đúng chỗ//Giữa bao la phố xá rộn tiếng cười////Giữa những bon chen cảnh đời mờ tỏ///Bước chân lạc loài rung nhịp đôi tim.
Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành