Thứ sáu, 03/05/2024 18:32 (GMT+7)

Liên hợp quốc phân bổ 17 triệu USD hỗ trợ Ethiopia đối phó với hạn hán

MTĐT -  Thứ tư, 28/02/2024 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/2, Liên hợp quốc (LHQ) thông báo đã phân bổ 17 triệu USD để giúp giảm bớt tình trạng đói nghèo ngày càng trầm trọng do ảnh hưởng của hạn hán ở miền Bắc Ethiopia.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) nêu rõ số tiền trên được trích từ Quỹ ứng phó khẩn cấp trung ương (CERF), phản ánh mối lo ngại sâu sắc về tác động của đợt hạn hán mới do hiện tượng thời tiết El Nino gây ra, đang ảnh hưởng đến các khu vực Afar, Amhara và Tigray.

tm-img-alt
Hạn hán ở Ethiopia. (Nguồn: africanews.com)

Theo OCHA, tình trạng mất an ninh lương thực ở Ethiopia sẽ gia tăng trong những tháng tới do mức độ nghiêm trọng của đợt hạn hạn tiếp theo. Dự báo hơn 10 triệu người trên khắp nước này cần hỗ trợ lương thực trong mùa khô từ tháng 7 đến tháng 9. Các nhà hoạt động cảnh báo những đợt hạn hán trước đây, căng thẳng sắc tộc sẽ gây nhiều khó khăn cho Ethiopia.

OCHA cho biết nhờ những đóng góp hào phóng của các nhà tài trợ cho Chính phủ Ethiopia, hiện có khoảng 6,6 triệu người đã được hỗ trợ lương thực và tiền mặt. Tuy nhiên, OCHA nhấn mạnh cần có nhiều nguồn lực hơn nữa mới có thể đáp ứng đủ nhu cầu nhân đạo ở Ethiopia.

Để duy trì và mở rộng hoạt động nhân đạo trên khắp đất nước, ngày 26/2, cộng đồng nhân đạo và Chính phủ Ethiopia đã kêu gọi hỗ trợ 3,24 tỷ USD để đáp ứng nhu cầu của 15,5 triệu người đang cần giúp đỡ.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Liên hợp quốc phân bổ 17 triệu USD hỗ trợ Ethiopia đối phó với hạn hán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.