Thứ sáu, 03/05/2024 15:48 (GMT+7)

Liên hợp quốc hỗ trợ khẩn cấp 2,5 triệu USD giúp Zambia chống dịch tả

MTĐT -  Thứ tư, 31/01/2024 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các tổ chức nhân đạo của Liên hợp quốc ngày 30/1 cho biết đã hỗ trợ Zambia 2,5 triệu USD để ứng phó với đợt dịch tả đang hoành hành khiến 574 người tử vong và mỗi ngày có 400 - 500 người lây nhiễm.

Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết cơ quan này đã phân bổ số tiền trên từ Quỹ ứng phó khẩn cấp trung ương của LHQ (CERF) để hỗ trợ Zambia ứng phó đợt bùng phát dịch tả mới này.

tm-img-alt
Dịch tả bùng phát tại Zambia. (Nguồn: bloomberg)

Tính đến ngày 28/1, Viện Y tế Công cộng Quốc gia Zambia đã ghi nhận hơn 15.000 trường hợp mắc bệnh tả và 574 ca tử vong.

OCHA cho biết tình trạng lây truyền bệnh tả trở nên trầm trọng hơn do ảnh hưởng của lũ lụt và tình trạng các giếng nước cạn kiệt gây khó khăn cho người dân trong việc tiếp cận nước sạch. Việc phân bổ CERF mới sẽ hỗ trợ ứng phó khẩn cấp, bao gồm hỗ trợ trong các lĩnh vực y tế, dinh dưỡng, nước và vệ sinh.

Dịch tả đã bùng phát ở một số quốc gia phía Đông và Đông Nam châu Phi sau đợt lũ lụt nghiêm trọng do mùa mưa kéo dài và lượng mưa nhiều năm nay.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã bày tỏ lo ngại số ca mắc bệnh tả ngày càng tăng trên khắp thế giới trong những năm gần đây, trong đó châu Phi chịu tác động nặng nề nhất.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Liên hợp quốc hỗ trợ khẩn cấp 2,5 triệu USD giúp Zambia chống dịch tả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới