Thứ bảy, 20/04/2024 13:36 (GMT+7)

Long An: Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường khu công nghiệp Đức Hoà III - Anh Hồng

MTĐT -  Thứ năm, 09/02/2023 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

KCN Đức Hoà III - Anh Hồng trước đây có diện tích 55,2 ha, sau đó đã điều chỉnh cắt 10,4 ha để xây dựng khu dân cư.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

CTCP Đầu tư Anh Hồng vừa lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đối với dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đức Hoà III - Anh Hồng tại xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Đơn vị tư vấn lập báo cáo là Công ty TNHH Công nghệ Môi trường Nông Lâm.

Trước đây, dự án này là Cụm công nghiệp Đức Hoà III - Anh Hồng được duyệt quy hoạch chi tiết vào năm 2006 và được Công ty Anh Hồng tiếp nhận đầu tư vào năm 2007. Đến năm 2008, tỉnh Long An đã chuyển đổi dự án từ cụm công nghiệp thành KCN Đức Hoà III - Anh Hồng như hiện nay.

Để đáp ứng nhu cầu về an sinh xã hội cho người dân, công nhân viên trong KCN và khu vực lân cận, CTCP Đầu tư Anh Hồng đã tiến hành điều chỉnh quy hoạch dự án, dành một phần đất cho việc đầu tư xây dựng khu dân cư.

Tháng 11/2020, KCN Đức Hoà III - Anh Hồng đã được duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu, giảm diện tích từ 55,2 ha xuống còn 44,6 ha. Phần diện tích giảm đi là 10,4 ha được dành để xây dựng khu dân cư.

Hơn 10 ha đất công nghiệp tại KCN Đức Hoà III - Anh Hồng được chuyển đổi làm nhà ở
Vị trí KCN Đức Hoà III - Anh Hồng trên bản đồ. (Ảnh chụp từ ĐTM).

Sau điều chỉnh, dự án có quy mô 44,6 ha. Phía đông giáp tuyến đường đi vào KCN Đức Hoà III - Tập đoàn Tân Á Đại Thành và kênh Một Ngàn. Phía tây giáp ĐT823 (hay quốc lộ N2). Phía nam giáp kênh nội đồng và KCN Đức Hoà III - Tân Á Đại Thành. Phía bắc giáp khu dân cư quy hoạch theo dự kiến và ĐT823B (đường 36 m).

Về hiện trạng, KCN Đức Hoà III - Anh Hồng đã được giải phóng mặt bằng từ năm 2007, hiện không có dân cư sinh sống. Chiếm chủ yếu là đất nhà máy, kho tàng (41 ha), đã có 14 dự án đầu tư vào KCN, trong đó 2 dự án đã xây dựng nhưng chưa hoạt động, 1 dự án đang xây dựng, 3 dự án đang triển khai.

Theo chủ đầu tư, đối với phần diện tích hơn 10 ha cắt giảm, hiện là đất trống và chưa có doanh nghiệp nào thuê. Việc cắt ra làm khu dân cư không ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại KCN.

Khu dân cư của Anh Hồng sau khi được tách ra sẽ được quy hoạch bố trí khu nhà ở cho chuyên gia, nhà ở công nhân và khu thương mại dịch vụ. Phía nam, tây nam và đông nam của khu dân cư sẽ giáp với đường nội bộ số 2 của KCN. Phía đông giáp đường nội bộ số 1. Phía tây, tây bắc giáp ĐT823. Phía bắc giáp Công ty TNHH Shinsung Việt Nam. Phía đông bắc giáp Công ty Phúc Toàn Thịnh Long An.

Khi xây dựng khu dân cư, Anh Hồng sẽ thiết kế khoảng cách ly cho khu dân cư với các vị trí tiếp giáp nhà máy sản xuất để hạn chế tối đa ảnh hưởng. Khu dân cư được quy hoạch ở phía bắc KCN, giáp ĐT823B, không nằm trong hướng gió chủ đạo của khu vực dự án, có thể hạn chế được ảnh hưởng do bụi, khí thải từ hoạt động của KCN.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Long An: Lập báo cáo đánh giá tác động môi trường khu công nghiệp Đức Hoà III - Anh Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ