Thứ ba, 30/04/2024 01:07 (GMT+7)

Mưa lớn ngập sâu, Đà Nẵng khẩn trương ứng phó

Hà Hải -  Thứ hai, 25/09/2023 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên khuya 24 đến sáng 25/9 tại TP Đà Nẵng đã xảy ra mưa lớn và có nhiều tuyến đường xảy ra ngập nặng.

Sáng 25/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng có Công điện Ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên biển Đông và cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa lũ.

Theo đó, Công điện đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP, Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm, khẩn trương vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

tm-img-alt
Mưa kéo dài từ khuya 24 đến sáng 25/9 khiến nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng bị ngập sâu.
tm-img-alt
Nhiều phương tiện di chuyển khó khăn.
tm-img-alt
Nhiều xe máy phải chạy trên vỉa hè để tránh những đoạn đường bị ngập nặng.

UBND các quận, huyện triển khai phương án phòng chống ATNĐ, lũ quét và sạt lở đất, cũng như rà soát, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán nhân dân. Trong đó lưu ý khu dân cư ở những vùng trũng thấp, ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng chủ động quản lý tàu thuyền ra khơi và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền đang hoạt động trên biển để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

tm-img-alt
Tuyến đường Phạm Văn Đồng - Ngô Quyền biến thành sông.
tm-img-alt
Người dân Đà Nẵng chật vật di chuyển dưới những tuyến đường bị ngập sâu.
tm-img-alt
Gia thông hỗn loạn tại giao lộ Nguyễn Văn Linh.

Sở Xây dựng Đà Nẵng được giao triển khai phương án phòng chống ngập úng đô thị, khơi thông cống rãnh thoát nước.

Các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Đà Nẵng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng do mưa lớn cho công trình và các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang.

Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn ngập sâu, Đà Nẵng khẩn trương ứng phó. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...