Thứ bảy, 04/05/2024 18:00 (GMT+7)

Đà Nẵng yêu cầu không để người dân phải chờ đợi khi thực hiện thủ tục hành chính

Nguyễn Thúy -  Thứ bảy, 23/09/2023 13:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà Nẵng yêu cầu Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không để xảy ra việc cán bộ, công chức vắng mặt trong thời gian thực hiện công vụ để người dân, tổ chức phải chờ đợi khi thực hiện thủ tục hành chính.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về tình hình hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp trên địa bàn.
Theo đó, để nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính các cấp, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, tổ chức ngày càng tốt hơn, Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố và UBND các quận, huyện, phường, xã quán triệt cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ phải bảo đảm tác phong, đeo thẻ công chức khi làm việc, thái độ tiếp dân chuẩn mực, nhiệt tình hướng dẫn giải quyết công việc cho người dân, tổ chức với tinh thần trách nhiệm cao; ưu tiên hỗ trợ các đối tượng yếu thế trong xã hội (người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ mang thai).
Đặc biệt, tuyệt đối không để xảy ra việc cán bộ, công chức vắng mặt trong thời gian thực hiện công vụ để người dân, tổ chức phải chờ đợi khi thực hiện thủ tục hành chính. Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm kịp thời bố trí người thay thế nếu có bất kỳ vị trí thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính nào vắng mặt.
tm-img-alt
Đà Nẵng yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra việc cán bộ, công chức vắng mặt trong thời gian thực hiện công vụ. Ảnh: Nguyễn Thúy
Theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của công chức và đơn vị liên quan để giao trả kết quả cho người dân, tổ chức đúng thời gian quy định. Phân công cán bộ, công chức theo dõi, nắm chắc tình hình, số lượng hồ sơ thủ tục hành chính sắp đến hạn giải quyết, kịp thời xử lý nhất là các trường hợp có vướng mắc, phát sinh nhằm đảm bảo thời gian trả kết quả. Trường hợp vì lý do khách quan không thể giải quyết hồ sơ theo đúng hạn phải có văn bản báo cáo, giải trình. Nếu để xảy ra tình trạng tồn đọng hồ sơ, quá thời hạn giải quyết do lỗi chủ quan phải xem xét, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân theo quy định.
Ngoài ra, phải thường xuyên rà soát và kịp thời cập nhật, niêm yết công khai thủ tục hành chính mới ban hành nhằm tạo điều kiện cho người dân, tổ chức tra cứu theo quy định.
Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc khảo sát ý kiến người dân, tổ chức đánh giá mức độ hài lòng và chất lượng dịch vụ hành chính công. Rà soát toàn bộ trang thiết bị máy móc bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện việc đánh giá theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, công khai các kênh thông tin tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân tổ chức về thủ tục hành chính. Chủ động rà soát, thống kê và đánh giá tình hình trang thiết bị tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, đơn vị. Kịp thời thay thế, sửa chữa đối với các trang thiết bị, phương tiện làm việc đã hư hỏng bảo đảm đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng yêu cầu không để người dân phải chờ đợi khi thực hiện thủ tục hành chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.