Thứ sáu, 19/04/2024 13:03 (GMT+7)

Mưa lũ tại Brazil khiến hơn 170 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ ba, 22/02/2022 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây giới chức Brazil cho biết số người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất sau bão tại thành phố Petropolis, Đông Nam nước này đã tăng lên 176 người.

tm-img-alt
Số người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất sau bão tại thành phố Petropolis, Đông Nam nước này đã tăng lên 176 người. Ảnh minh họa

Theo cảnh sát Brazil, hiện vẫn còn 112 người mất tích, làm dấy lên quan ngại rằng số nạn nhân sẽ còn tăng khi lực lượng cứu hộ tiếp tục đào qua các lớp bùn và tìm kiếm trong đống đổ nát mưa lớn để lại.

Với thống kê mới nhất, trận bão này đã trở thành cơn bão chết chóc nhất trong lịch sử thành phố Petropolis, vốn từng là kinh đô mùa Hè của vương triều tại Brazil trong thế kỷ 19.

Mưa bão dữ dội xảy ra tuần trước đã biến các đường phố ở Petropolis thành những dòng sông hung hãn cuốn trôi nhiều cây cối, ôtô, xe buýt và gây sạt lở đất nghiêm trọng ở những vùng lân cận.

Các chuyên gia cho rằng biến đổi khí hậu là nguyên nhân khiến mưa bão ngày càng tồi tệ hơn./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ tại Brazil khiến hơn 170 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?