Thứ bảy, 27/04/2024 14:08 (GMT+7)

Mỹ: Bão mạnh gây mất điện diện rộng và gián đoạn giao thông hàng không

MTĐT -  Thứ ba, 04/07/2023 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ gây mất điện trên khắp miền Đông nước Mỹ, mưa bão còn gây khó khăn cho những người có kế hoạch đi du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh Mỹ khi ít nhất 7.697 chuyến bay phải tạm hoãn.

Khoảng 214.000 gia đình và doanh nghiệp trên khắp miền Đông nước Mỹ đã lâm vào cảnh mất điện do bão mạnh. Đây là số liệu cập nhật trên trang PowerOutage.us, chuyên theo dõi tình trạng mất điện ở nước này.

Theo PowerOutage.us, trong số các khách hàng bị ảnh hưởng nói trên, có 55.000 hộ gia đình và doanh nghiệp tại bang Missouri.

tm-img-alt

Vụ mất điện trên diện rộng khiến nhiều nơi ở Mỹ chìm trong bóng tối. (Ảnh: DW)

Cùng ngày, mưa bão cũng gây khó khăn cho những người có kế hoạch đi du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh Mỹ.  Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, tính đến 3h sáng 3/7, ít nhất 7.697 chuyến đến, đi hoặc bay nội địa (Mỹ) đã phải tạm hoãn. 464 chuyến bị hủy.

Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) dự báo nguy cơ các cơn bão mạnh cấp 2 trong thang cảnh báo bão gồm 5 cấp của Mỹ sẽ càn quét từ phía Bắc bang South Carolina đến phía Nam bang New Jersey, trong đó có bang Philadelphia, các thành phố Baltimore, Charlotte, thủ đô Washington D.C. và bãi biển Virginia, khiến hơn 90 triệu người bị ảnh hưởng. 

NWS cũng cảnh báo nguy cơ lũ quét do giông bão và mưa lớn, tác động tới gần 5 triệu người ở bang Illinois. 

Trong khi đó, theo một hệ thống dự báo bão riêng biệt, thời tiết cực đoan có nguy cơ ảnh hưởng trên khắp các vùng thuộc các bang North Dakota, South Dakota, Wyoming, Montana và Minnesota.

Cuối tuần qua, các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt đã tàn phá nhiều nơi của Mỹ, tấn công bang Missouri, Ohio, Kentucky, Illinois và Iowa. Tại thành phố St. Louis của Missouri, một phụ nữ 33 tuổi đã thiệt mạng hôm 1/7 do cây đổ đè vào ô tô của người này. Người dân cũng đã phản ánh hiện tượng mưa đá, gió mạnh ở Missouri, gây nhiều thiệt hại như cây bật gốc, vỡ cửa kính... 

Trái với hiện tượng giông bão nói trên, dự báo nắng nóng cực đoan cho đến hết ngày 3/7 sẽ ảnh hưởng tới hơn 30 triệu người trên khắp Bờ Tây cũng như các vùng ở miền Trung Đại Tây Dương và các bang North Carolina, South Carolina. Một số thành phố như Raleigh, Charlotte và bãi biển Virginia, nhiệt độ có thể lên tới 40 cho đến gần 43 độ C.       

Dự báo nhiều khu vực ở Tây Nam và miền Tây của Mỹ cũng sẽ hứng chịu nắng nóng gay gắt trong một vài ngày tới. Nhiệt độ tại bang Neveda có thể dao động từ 40- hơn 46 độ C. Thậm chí, Thung lũng Chết ở California có thể lên tới 51,6 độ C.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Bão mạnh gây mất điện diện rộng và gián đoạn giao thông hàng không. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề