Thứ sáu, 03/05/2024 06:55 (GMT+7)

Mỹ: Mua xe đạp điện được tặng 2.000 USD tại thành phố Atlanta

MTĐT -  Thứ ba, 23/01/2024 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số tiền này được dành tặng cho những ai mua xe đạp điện, trong nỗ lực giảm thiểu ùn tắc giao thông và khí thải nhà kính.

Hội đồng thành phố Atlanta, ở bang Georgia, Mỹ, vừa qua đã bỏ phiếu thông qua chương trình trợ giá 1 triệu USD. Theo đó, cư dân Atlanta trên 18 tuổi đến những cửa hàng được chỉ định sẽ được giảm giá trực tiếp khi mua xe đạp điện, có thể lên đến 2.000 USD.

Matt Westmoreland, thành viên hội đồng thành phố, người đã thúc đẩy sáng kiến này hơn một năm trước, nói rằng đợt ngân sách đầu tiên giúp đánh giá phản ứng của công chúng. Ông kỳ vọng sẽ có thêm nhiều đợt bổ sung ngân sách cho chính sách này để tạo thêm cơ hội cho người dân.

tm-img-alt
Người lái xe đạp điện ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh: ABC News.

Hơn 70% ngân sách được dùng để trợ giá cho những người có thu nhập thấp hơn 80% so với thu nhập trung bình của thành phố, khoảng 54.000 USD/người/năm.

Những người đủ điều kiện trên có thể được giảm giá 1.500 USD cho xe đạp điện phổ thông và 2.000 USD cho xe đạp điện chở hàng. Những người không đủ điều kiện vẫn có thể nhận lần lượt 500 USD và 1.000 USD cho hai loại xe trên.

Một số thành phố khác như Denver, Boston hay Tampa trước đây đã có chương trình giảm giá khi mua xe đạp điện. Thị trưởng Atlanta Andre Dickens cho biết chương trình này sẽ giúp giảm lượng ôtô lưu thông khi cần di chuyển ngắn, qua đó giảm lượng khí thải và tiết kiệm chi phí.

Ủy ban Khu vực Atlanta cho biết trung bình người dân Atlanta mỗi năm chi hơn 11.000 USD cho việc đi lại. Trong khi, đó chi phí điện để sạc các loại xe đạp điện chưa đến 15 USD.

Ông Matt Westmoreland nói thêm đã có những tiến triển trong kế hoạch xây dựng những đoạn đường cho xe đạp và hạ tầng an toàn khác còn tồn đọng.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Mua xe đạp điện được tặng 2.000 USD tại thành phố Atlanta. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.