Chủ nhật, 05/05/2024 11:56 (GMT+7)

Mỹ: Phủ sơn chống nóng lên mặt đường

Bắc Lãm -  Thứ ba, 18/07/2023 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phoenix là một trong những thành phố đang có nhiệt độ cao nhất tại Mỹ. Để đối phó với mức nóng kỷ lục trong 16 liên tiếp nhiệt độ trên 43 độ C, chính quyền thành phố đã phủ sơn chống nóng lên bề mặt đường phố.

tm-img-alt
Sơn sáng màu được phủ lên mặt đường tại thành phố Phoenix. Ảnh: Fox News

Theo lời giải thích của một kỹ sư địa phương, lớp sơn sáng màu trên mặt đường sẽ giúp phản chiếu ánh sáng Mặt Trời, nhờ đó mặt đường hấp thụ ít nhiệt hơn. Lớp sơn tạo ra một bề mặt mát hơn so với nhựa đường truyền thống.

Các quan chức thành phố cho biết: Mặt đường được phủ sơn làm mát có nhiệt độ bề mặt trung bình thấp hơn 10,5-12 độ so với nhựa đường truyền thống. Họ hy vọng rằng điều này có thể giúp giảm bớt hiệu ứng đảo nhiệt của thành phố. 

Cho đến nay, thành phố Phoenix đã phủ sơn làm mát trên khoảng 170 km mặt đường và đặt mục tiêu đạt 190 km vào cuối năm nay.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Phủ sơn chống nóng lên mặt đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới