Thứ tư, 08/05/2024 06:04 (GMT+7)

Mỹ: Thác bùn đổ ập xuống đường cao tốc khiến 3 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ tư, 22/11/2023 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/11, giới chức bang Alaska của Mỹ cho biết ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 3 người nhiều khả năng mất tích trong vụ lở đất trên tuyến cao tốc chính ở phía Đông Nam bang này.

Theo giới chức sở tại, đêm 20/11, đất đá đã trút xuống sườn dốc trên tuyến cao tốc Zimovia chạy dọc bờ biển ở thị trấn Wrangell của Alaska, cách thủ phủ Juneau khoảng 250km về phía Nam.

Các dòng thác bùn và cây cối gãy đã cướp đi sinh mạng của 3 người, khiến 1 người khác bị thương, đồng thời chôn vùi 152m đường trên tuyến Zimovia. Ba trường hợp khác, gồm 2 thiếu niên và 1 người trưởng thành, được cho là vẫn mất tích.

tm-img-alt
Hiện trường vụ lở đất. (Nguồn: Alaska public media)

Máy bay và thiết bị bay không người lái đã được huy động tham gia tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, hoạt động này đã phải tạm dừng để các nhà địa chất đánh giá nguy cơ tiếp tục lở đất trong khu vực.

Khoảng 20-30 người sinh sống gần nơi lở đất đã được sơ tán.

Người phát ngôn của Sở Giao thông Vận tải bang Shannon McCarthy cho biết vụ lở đất xảy ra sau khi một cơn bão quét qua khu vực phía Đông Nam Alaska kèm mưa lớn và gió mạnh trong những ngày gần đây, khiến nền đất yếu đi và gia tăng nguy cơ sạt lở trên khắp khu vực.

Theo ông McCarthy, một số vụ lở đất cũng đã xảy ra trên đảo Prince of Wales, phía Nam thị trấn Wrangell, rất may không ghi nhận thương vong tại đó.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Thác bùn đổ ập xuống đường cao tốc khiến 3 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn

Tin mới