Thứ bảy, 27/07/2024 08:46 (GMT+7)

Nâng cao khả năng ứng phó và bảo vệ hệ thống thông tin ngành nước

Tùng Lâm -  Thứ tư, 22/05/2024 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 20/5, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức hội thảo với chủ đề "Công tác bảo mật và đảm bảo an ninh, an toàn thông tin ngành cấp nước Thành phố".

Hội thảo nhằm mục đích đưa ra những giải pháp và chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao khả năng ứng phó và bảo vệ hệ thống thông tin của ngành cấp nước, đảm bảo cung cấp nước sạch - an toàn - liên tục cho người dân thành phố Hồ Chí Minh.

tm-img-alt
Toàn cảnh hội thảo

Dự hội thảo có ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty; Tiến sĩ Nguyễn Quốc Cường, Phó khoa phụ trách Khoa Thương mại Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Kiểm soát viên, đại diện các Ban xây dựng Đảng và các Phòng - Ban của Tổng Công ty, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty; cấp ủy, lãnh đạo, CB-CNV các đơn vị trực thuộc, công ty cổ phần và công ty thành viên.

Hội thảo đã tập trung vào ba chủ đề chính:

Nội dung an toàn bảo mật người dùng: Thảo luận về các biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu người dùng khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn.

Cơ cấu kiến trúc an toàn thông tin của SAWACO: Giới thiệu và phân tích cấu trúc an toàn thông tin hiện tại của SAWACO, cùng những cải tiến cần thiết để tăng cường khả năng bảo mật.

Tổng quan các cuộc tấn công và An toàn thông tin (ATTT) - kiến trúc và các yếu tố con người, quy trình và công nghệ: Đánh giá các cuộc tấn công mạng điển hình, tầm quan trọng của sự phối hợp giữa yếu tố con người, quy trình và công nghệ trong việc bảo vệ an ninh thông tin.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều mối đe dọa an ninh mạng, việc bảo mật và đảm bảo an toàn thông tin trở thành nhiệm vụ quan trọng của SAWACO. Hội thảo lần này không chỉ là cơ hội để các chuyên gia và lãnh đạo chia sẻ kinh nghiệm, mà còn nhằm nâng cao nhận thức và khả năng ứng phó của các đơn vị trực thuộc.

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao khả năng ứng phó và bảo vệ hệ thống thông tin ngành nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Điểm sáng trong xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn
Hiện nay nhiều địa phương tại các vùng nông thôn đã giảm dần được lượng rác thải phải thu gom hàng ngày nhờ triển khai thực hiện phân loại, xử lý chất thải hữu cơ tại hộ và xử lý rác thải sinh hoạt tại các điểm tập kết.

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành