Thứ bảy, 04/05/2024 03:14 (GMT+7)

Nắng nóng 45 độ C, Ấn Độ khuyến cáo người dân phòng sốc nhiệt

MTĐT -  Chủ nhật, 21/04/2024 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày gần đây, Ấn Độ đang trải qua những đợt nắng nóng gay gắt hoành hành.

Trung tâm Khí tượng Ấn Độ cho biết, một số nơi tại bang Odisha ở miền Đông Ấn Độ ghi nhận nhiệt độ cao lên đến 44,2 độ C.

Theo các quan chức y tế bang Odisha, 1 người đàn ông 62 tuổi đã tử vong do say nắng tại thành phố Balasore ngày 19/4 và 71 trường hợp mắc bệnh liên quan đến nắng nóng.

Giám đốc Cơ quan Y tế bang Odisha, ông Niranjan Mishra cho biết thành phố Sundargarh của bang này là địa phương báo cáo có số lượng trường hợp mắc bệnh liên quan đến nắng nóng cao nhất, với 35 trường hợp.

tm-img-alt
Người dân Ấn Độ dùng nước để giảm nhiệt. (Ảnh minh họa: Reuters)

Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương đã đóng cửa các trường học trong 3 ngày để bảo vệ sức khỏe của học sinh. Trung tâm Khí tượng Ấn Độ cho biết đợt nắng nóng đến nắng nóng gay gắt có thể kéo dài trên khắp miền Đông Ấn Độ đến hết ngày 23/4.

Bang Odisha đã hứng chịu đợt nắng nóng cục bộ trong vài ngày qua, nhiệt độ ở nhiều nơi vượt quá 40 độ C.

Trung tâm Khí tượng Ấn Độ (IMD) tại Bhubaneswar cho biết ngày 19/4, thị trấn Boudh ở Odisha có nhiệt độ cao nhất bang, 44,3 độ C, tiếp theo là Baripada với 44,2 độ C.

Do nhiệt độ tăng cao, chính quyền địa phương đã đóng cửa các trường học trong ba ngày để bảo vệ sức khỏe của học sinh.

IMD cho biết thời tiết nắng nóng đến nắng nóng gay gắt có thể tiếp tục hoành hành khắp miền Đông Ấn Độ đến hết ngày 23/4.

Đầu tháng Tư này, IMD dự báo Ấn Độ sẽ phải đối mặt với nắng nóng khắc nghiệt từ tháng Tư đến tháng Sáu, trong đó các khu vực miền Trung và miền Tây sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân phòng ngừa các bệnh liên quan nắng nóng như phát ban nhiệt, phù nề do nhiệt (bàn tay, bàn chân và mắt cá chân bị sưng), ngất xỉu và sốc nhiệt.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng 45 độ C, Ấn Độ khuyến cáo người dân phòng sốc nhiệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.