Thứ ba, 30/04/2024 05:19 (GMT+7)

Nắng nóng, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo điều chỉnh thời khóa biểu

An Hạ -  Thứ sáu, 12/04/2024 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu các trường chú ý việc điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động cho phù hợp trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Thời gian vừa qua, thời tiết tại TP.HCM xảy ra tình trạng nắng nóng kéo dài, nhiệt độ dao động từ 36-40 độ C. Tình hình oi bức được dự báo còn kéo dài trong vài tháng tới. Sở GD-ĐT TP.HCM đã chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, số lượng hoạt động trong các môn học giáo dục thể chất, quốc phòng an ninh, hoạt động ngoài trời, giáo dục ngoại khóa. Các trường lưu ý hạn chế các hoạt động như xếp hàng điểm danh, xếp hàng lên lớp tại thời điểm nắng nóng để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Trước đó, để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, nhiều trường ở TPHCM đã triển khai các giải pháp chống nắng nóng như tăng cường bố trí nước uống, quạt trong khuôn viên trường, dựng mái che di động, dù lớn dưới sân...

Nhiều trường học trên địa bàn TP.HCM đã chủ động bố trí cho học sinh học môn giáo dục thể chất ở khu vực có bóng cây, thay thế các hoạt động tổ chức ở sân trường bằng hoạt động diễn ra ở hội trường, sảnh thông tầng giữa các dãy phòng học.

Một số trường trang bị thêm rèm che nắng tại cửa sổ các phòng học, tăng cường mái che ở các khu vực ghế đá, nơi diễn ra hoạt động học tập của học sinh.

Ngoài ra, một số trường đã điều chỉnh các môn thể chất, giáo dục quốc phòng diễn ra vào tiết 1 và 2 của buổi sáng, lúc trời chưa nắng gắt; trong thời điểm nắng nóng thì học lý thuyết.

Đặc biệt, đối với học sinh ở hai bậc mầm non và tiểu học, nhiều trường điều chỉnh thực đơn bữa trưa bằng các món nước (hủ tiếu, phở...), bổ sung thêm các loại nước mát, nước cam, chanh vào bữa xế để tăng sức đề kháng cho học sinh.

Theo kế hoạch khung thời gian năm học của UBND TP.HCM, các trường phổ thông sẽ bế giảng năm học từ ngày 26 đến 31/5. Như vậy, học sinh nghỉ hè sớm nhất vào ngày 26/5.

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo điều chỉnh thời khóa biểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...