Thứ bảy, 27/04/2024 12:18 (GMT+7)

Ngày Tết trồng những loại cây này “hút lộc” về nhà

MTĐT -  Chủ nhật, 11/02/2018 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vài cây cảnh nhằm tạo không gian xanh, không chỉ giúp mang không khí ấm áp của mùa xuân, mùa đâm chồi nảy lộc mà theo quan niệm dân gian có tác dụng “hút” tài lộc vào dịp Tết Nguyên đán.

Mỗi loại hoa, loại cây cảnh đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian riêng nên việc lựa chọn được loại cây vừa đẹp trang trí Tết vừa hút tài lộc như ước nguyện của mình thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những loại cây cảnh và ý nghĩa của chúng giúp các bạn tham khảo để lựa chọn trang trí cho ngôi nhà của mình.

Cây hoa đào

Hoa đào được xem là biểu tượng báo hiệu mùa xuân đang về trên khắp mọi nẻo đường đất nước, là tinh hoa tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở và may mắn.

Theo yếu tố phong thủy thì cây hoa đào có thể trị bách quỷ nên được nhiều gia đình miền Bắc và miền Trung ưa chuộng. Mang đào vào nhà cũng như mang may mắn, thuận lợi cho một năm mới.

Ảnh internet

Mai vàng

Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Theo quan niệm của người xưa, hoa mai nở vào ngày Tết sẽ đem lại may mắn, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, tấn lộc tấn tài. Mai vàng được các gia đình Việt ở miền Nam ưa chuộng và trưng dụng trong các ngày tết như một biểu tượng không thể thiếu của việc tết đến xuân về

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng rộng rãi. Dùng vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu. Bạn nên đặt cây bên cạnh cửa sổ gần bàn học hoặc bên cạnh phòng đọc sách, phòng khách hoặc văn phòng làm việc.

Cây hòe

Hòe còn được gọi với một cái tên thân thuộc khác là "cây lộc". Theo điển tích Trung Hoa, ở trước Triều môn mà trồng ba cây hòe là tượng trưng của chức Tam công trong triều đình, vì thế nhân gian hay trồng hòe ở trước cửa nhà với ước mong con cái thành danh sau này, ttượng trưng cho công danh, giàu sang và phú quý.

Ảnh minh họa

Nhiều gia đình từ xưa quan niệm trồng hòe trước nhà thì con cái sẽ thành danh, còn nếu trồng hòe sau nhà thì đường công danh bị bế tắc.

Cây quất

Trưng bày quất trong ngày Tết dường như là phong tục khá quen thuộc đối với người Việt vì nó hút tài lộc, mang vận may và niềm vui, sức khỏe đến cho mọi nhà.

Hoa Hải Đường

Hoa hải đường là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân. Trong phong thủy, loài hoa này mang lại phú quý, làm ăn tấn tới, may mắn cho gia đình. Ngoài ra, hoa hải đường còn tượng trưng có tình cảm anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy và tình bạn thân thiết.

Cây thường xuân

Cây thường Xuân hay có tên khác là cây trường Xuân, cây vạn niên là loại cây dây leo được ví như “một máy lọc không khí tự nhiên”. Cây được mọi người trồng trong nhà, văn phòng có tác dụng hấp thụ những chất có hại như aldehyde formic, benzen, phenol… Ngoài ra, cây này còn rất tốt cho phong thủy và giúp mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là biểu tượng của mùa xuân. Chúng có khả năng lọc khí độc trong không khí rất tốt, đặc biệt là khí benzen – có mặt trong nhiều loại sơn.

Do đó, nếu bạn vừa sơn lại phòng, nên đặt một chậu hoa đồng tiền để loại bỏ các hạt benzen lơ lửng trong không khí. Trong những dịp đầu năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Ngày Tết trồng những loại cây này “hút lộc” về nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề