Thứ năm, 02/05/2024 12:39 (GMT+7)

Nghiên cứu mở thêm tuyến buýt nhanh chất lượng cao nối với Sân bay Nội Bài

Hoài Thu -  Thứ ba, 28/11/2023 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các tuyến buýt chất lượng cao từ trung tâm thành phố Hà Nội lên Sân bay Nội Bài đang ngày càng thu hút hành khách, góp phần tạo thuận lợi cho di chuyển của người dân.

Theo Transerco, tuyến buýt chất lượng cao số hiệu 86 (sân bay Nội Bài - Ga Hà Nội) được đưa vào vận hành từ dịp lễ 30/4 - 1/5/2016. Đến tháng 6/2019 có thêm tuyến buýt 68 (Hà Đông - sân bay Nội Bài).

Hiện hai tuyến buýt này đã phục vụ hàng triệu hành khách giữa các địa điểm của thành phố. Với tần suất từ 30 - 45phút/lượt, phục vụ từ 5h30’ - 22h30’ hàng ngày giá vé dao động 45.000 - 50.000 đồng/lượt.

Dựa theo lịch trình các chuyến bay mỗi ngày và nhu cầu của hành khách, đơn vị sẽ điều hành linh hoạt nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

tm-img-alt
Tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối nội thành Hà Nội với Sân bay Nội Bài. Ảnh: Internet.

Đồng thời trong dịp lễ, Tết khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao bố trí dự phòng xe tăng cường từ 1 - 2 xe/ngày hoặc có thể hơn để giải tỏa khách cho sân bay.

Transerco cũng đang nghiên cứu và sẽ đề xuất thêm từ 1 - 2 tuyến xe buýt chất lượng cao từ trung tâm Hà Nội đi sân bay Nội Bài trong thời gian tới.

Những tuyến buýt chất lượng cao mới này sẽ có lộ trình khác với hai tuyến buýt trên kết nối với các khu vực còn lại của Thủ đô nhằm tránh trùng lặp tuyến dẫn đến lãng phí và lộn xộn trên điểm đầu sân bay Nội Bài.

Để tăng sự hài lòng và tương tác tốt với hành khách, đơn vị sẽ triển khai thêm Mobile App để khách có thể tự kiểm soát thông tin lộ trình tuyến; xây dựng phát triển Fanpage, Facebook, website từ đó tiến tới mô hình đặt vé online,...

Bạn đang đọc bài viết Nghiên cứu mở thêm tuyến buýt nhanh chất lượng cao nối với Sân bay Nội Bài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới