Thứ hai, 29/04/2024 04:15 (GMT+7)

Vì sao tuyến buýt nhanh thứ 2 chuyển thành buýt thường?

MTĐT -  Thứ hai, 05/03/2018 22:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thay vì mở tuyến buýt nhanh (BRT) số 2 như đề xuất, Hà Nội đã chuyển tiếp thêm tuyến xe buýt thường số hiệu 107 có lộ trình Kim Mã-khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc-Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Từ đầu năm 2017, tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm của Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco), Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, thành phố đã nhận được đề xuất mở tuyến buýt nhanh số 2 của Transerco lộ trình Kim Mã - Hòa Lạc đồng thời khẳng định sẽ đầu tư mở tuyến buýt nhanh số 2 trên cơ sở rút kinh nghiệm từ việc vận hành tuyến buýt nhanh số 1 Kim Mã - Yên Nghĩa.

Tuy nhiên, trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thay vì mở tuyến buýt nhanh (BRT) số 2 như đề xuất, Hà Nội đã chuyển tiếp thêm tuyến xe buýt thường số hiệu 107 có lộ trình Kim Mã-khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc-Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Lý giải về việc này, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cho biết: Cả 8 tuyến BRT đều mới chỉ là quy hoạch. Trước đó, khi mở tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa, Hà Nội tính sử dụng 8 xe thừa của tuyến số 1 để phục vụ nhu cầu đi lại cho khu công nghệ cao Hòa Lạc. Tuy vậy, sau một thời gian, lượng hành khách ở tuyến buýt nhanh BRT 01 tăng nhanh, nên đơn vị đã điều chỉnh nâng tần suất khai thác, giữ số xe đó lại.

Bên cạnh đó, theo đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị nhìn nhận, trục đường Đại lộ Thăng Long nơi tuyến buýt BRT 02 dự định triển khai, đã hình thành một loạt các đô thị, khu vui chơi văn hóa, làng văn hóa dân tộc... Do đó nhu cầu sử dụng xe buýt tăng cao. Sau một thời gian khai thác, cho thấy việc thay đổi loại hình từ buýt nhanh sang buýt thường có hiệu quả và sức hấp dẫn cao hơn, cung ứng dịch vụ tốt hơn.

Về tuyến BRT tiếp theo, ông Hải cho biết, hiện đơn vị vẫn đang đảm bảo cho tuyến BRT 01, chưa có đề xuất chính thức về việc mở thêm tuyến BRT thứ 2 ở đâu. "Làm ở tuyến nào phải theo lộ trình phát triển hạ tầng chung của thành phố", ông Hải nói.

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Vì sao tuyến buýt nhanh thứ 2 chuyển thành buýt thường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.