Vì sao tuyến buýt nhanh thứ 2 chuyển thành buýt thường?
Thay vì mở tuyến buýt nhanh (BRT) số 2 như đề xuất, Hà Nội đã chuyển tiếp thêm tuyến xe buýt thường số hiệu 107 có lộ trình Kim Mã-khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc-Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.
Từ đầu năm 2017, tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm của Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco), Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, thành phố đã nhận được đề xuất mở tuyến buýt nhanh số 2 của Transerco lộ trình Kim Mã - Hòa Lạc đồng thời khẳng định sẽ đầu tư mở tuyến buýt nhanh số 2 trên cơ sở rút kinh nghiệm từ việc vận hành tuyến buýt nhanh số 1 Kim Mã - Yên Nghĩa.
Tuy nhiên, trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thay vì mở tuyến buýt nhanh (BRT) số 2 như đề xuất, Hà Nội đã chuyển tiếp thêm tuyến xe buýt thường số hiệu 107 có lộ trình Kim Mã-khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc-Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Lý giải về việc này, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cho biết: Cả 8 tuyến BRT đều mới chỉ là quy hoạch. Trước đó, khi mở tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa, Hà Nội tính sử dụng 8 xe thừa của tuyến số 1 để phục vụ nhu cầu đi lại cho khu công nghệ cao Hòa Lạc. Tuy vậy, sau một thời gian, lượng hành khách ở tuyến buýt nhanh BRT 01 tăng nhanh, nên đơn vị đã điều chỉnh nâng tần suất khai thác, giữ số xe đó lại.
Về tuyến BRT tiếp theo, ông Hải cho biết, hiện đơn vị vẫn đang đảm bảo cho tuyến BRT 01, chưa có đề xuất chính thức về việc mở thêm tuyến BRT thứ 2 ở đâu. "Làm ở tuyến nào phải theo lộ trình phát triển hạ tầng chung của thành phố", ông Hải nói.
Theo Tiền Phong