Thứ sáu, 29/03/2024 01:56 (GMT+7)

Nhận định bóng đá Argentina vs Croatia bán kết World Cup 2022

MTĐT -  Thứ ba, 13/12/2022 19:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhận định bóng đá Argentina vs Croatia, vòng bán kết World Cup 2022 - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu

Link xem trực tiếp World Cup 2022 giữa Argentina vs Croatia

Tình hình lực lượng Argentina vs Croatia

Argentina và Croatia đều có cầu thủ vắng mặt vì chấn thương hay thẻ phạt nhưng chỉ là cầu thủ dự bị. Vì vậy, hai đội vẫn có thể tung ra đội hình mạnh nhất cho trận so tài vào đêm nay.

Di Maria đã vào sân thay người ở trận gặp Hà Lan và có thể đủ sức đá chính ở màn so tài với Croatia. Sự góp mặt của lão tướng 34 tuổi sẽ cho phép đội tuyển Argentina trở lại đội hình 4-3-3 quen thuộc. Trong khi đó, Tagliafico sẽ trở lại vị trí hậu vệ trái thay cho Marcos Acuna bị treo giò ở trận này.

Trong khi đó, đội tuyển Croatia nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận thắng Brazil. Nếu có sự thay đổi, có lẽ HLV Zlatko Dalic sẽ trao cơ hội cho người hùng Petkovic đá thay vị trí tiền đạo của Kramaric.

Về cơ bản, đội hình đá chính của hai đội sẽ không có nhiều thay đổi so với các trận đấu trước và đáng chú ý là sự xuất hiện của nhiều cầu thủ “già gân”. Bên phía Argentina có Messi, Di Maria và Otamendi, còn Croatia có Modric, Lovren, Perisic hay Brozovic.

Nhận định bóng đá Argentina vs Croatia

Đội tuyển Argentina được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ trong trận đấu này, khi mà trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ chất lượng hơn. Tuy nhiên, phải chấp nhận một thực tế rằng sẽ rất khó khăn để thầy trò HLV Lionel Scaloni có thể giành chiến thắng, khi mà Argentina đang quá lệ thuộc vào phong độ của siêu sao Lionel Messi.

tm-img-alt
Argentina vs Croatia sẽ gặp nhau tại Bán kết World Cup lúc 2h ngày 14/12.

Ở phía còn lại, Croatia đang từng bước chinh phục người hâm mộ trên khắp thế giới bằng lối chơi bản lĩnh, kinh nghiệm và đầy quyết tâm. Nhìn vào cái cách mà Brazil gục ngã ở trận tứ kết vùa qua, đủ hiểu Modric và các đồng đội đang trở nên khó nhằn như thế nào. Họ đang từng bước tái tạo lại kỳ tích tại kỳ World Cup trước đó.

Đội tuyển Croatia đang là cửa đặt khá uy tín, đặc biệt là trước những đối thủ mạnh hơn. Theo thống kê, trong trận kèo với Bỉ và gần nhất là Brazil, đội tuyển Croatia đều giúp bet thủ ăn mừng. Trong khi đó, Argentina lại phải trắng tay trong 2 trận kèo liên tiếp vừa qua. Do đó, đại diện Châu  Âu sẽ là lựa chọn an toàn hơn.

Có thể thấy, hàng công của Argentina đang có thành tích ghi bàn khá ấn tượng tại World Cup 2022, khi mà 4 trận liên tiếp gần nhất, họ đều ghi nhiều hơn 1 bàn thắng. Tuy nhiên, đó đều là những trận đấu với đối thủ yếu hoặc đối thủ có xu hướng chơi tấn công. Do đó, trước một đối thủ chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu như Croatia, một trận đấu khô hạn bàn thắng là hoàn toàn có thể xuất hiện.

Đội hình dự kiến

Argentina (4-3-3): E. Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Di Maria; Messi, Alvarez.

Croatia (4-3-3): Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Modric, Brozovic, Kovacic; Pasalic, Petkovic, Perisic.

tm-img-alt
Đội hình dự kiến Argentina vs Croatia

Lịch sử đối đầu giữa Argentina vs Croatia

22/06/18 Argentina 0-3 Croatia
13/11/14 Argentina 2-1 Croatia
02/03/06 Croatia 3-2 Argentina
26/06/98 Argentina 1-0 Croatia
04/06/94 Croatia 0-0 Argentina

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Nhận định bóng đá Argentina vs Croatia bán kết World Cup 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.