Thứ năm, 02/05/2024 05:51 (GMT+7)

Nhiều chuyến bay cất, hạ cánh không đúng kế hoạch do sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài

Tuệ Nhi -  Thứ năm, 07/12/2023 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do sương mù quá dày đặc, nhiều chuyến bay đi và đến sân nay Nội Bài vào sáng nay (7/12) đã phải chuyển hướng.

Thông tin từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, trong sáng ngày 7/12 tại sân bay Nội Bài xuất hiện tình trạng sương mù và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn, nhiều chuyến bay đến Nội Bài vì thế buộc phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác.

Sự xuất hiện của lớp sương mù này cũng đã khiến 1 số chuyến bay có thời gian cất - hạ cánh trong buổi sáng (từ khoảng 5h đến 8h sáng) bị ảnh hưởng, phải thay đổi lịch trình.

Theo thống kê của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, trong sáng ngày 7/12 có khoảng gần 20 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác hoặc phải dời lịch cất cánh chậm hơn so với dự kiến. Việc này cũng đã khiến các chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Sau đó khoảng 8h sáng cùng ngày, điều kiện thời tiết lúc này đảm bảo cho các hoạt động hàng không, các chuyến bay vì thế có thể cất - hạ cánh an toàn và khai thác lịch trình bày bình thường.

tm-img-alt
Do sương mù và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn, nhiều chuyến bay đã không thể cất, hạ cánh đúng giờ. (Ảnh: Internet)

Theo các chuyên gia hàng không, hiện tượng gây giảm tầm nhìn được xem là nguy hiểm, có khả năng uy hiếp an toàn bay. Sương mù sẽ gây cản trở tầm nhìn khi máy bay lăn ở trên sân và chạy đà cất cánh tại đường cất hạ cánh.

Do đó, để đảm bảo an toàn hàng không, tổ lái chuyến bay phải tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị khi không thể hạ cánh tại sân bay chính thức theo kế hoạch.

Đây không phải lần đầu tiên tình trạng sương mù và tầng mây thấp xảy ra tại sân bay Nội Bài khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng. Đặc biệt vào mùa đông, đặc trưng thời tiết miền Bắc thường xuyên xuất hiện sương mù dày đặc, ảnh hưởng đến hoạt động giao thông vận tải, trong đó có hàng không.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều chuyến bay cất, hạ cánh không đúng kế hoạch do sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới