Thứ hai, 29/04/2024 12:54 (GMT+7)

Nhiều "ông lớn" tham gia Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

Diệp Anh -  Thứ tư, 29/11/2023 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama là đơn vị thực hiện, nhằm tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo.

Ngày 27/11/2023, Ban tổ chức cuộc thi giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam công bố danh sách Ban giám khảo chung cuộc. Cụ thể: Bà Trương Lý Hoàng Phi - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO, Công ty Cổ phần Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp IBP; ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Lê (Le Bros); ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - nhà sáng lập kiêm CEO Saigon Books, bà Thi Anh Đào - nhà đồng sáng lập kiêm cựu Chủ tịch Isobar (Vietnam); ông Nguyễn Hoàng Khang - Giám đốc Thương mại điện tử và Tiếp thị thương mại quốc gia của Coca-Cola; bà Trần Thị Thanh Mai - Tổng giám đốc Kantar Media (TNS Media Vietnam); ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện Tik Tok Việt Nam và ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo Ban tổ chức, cho đến thời điểm này, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 đã nhận được gần 700 hồ sơ. Trong đó có nhiều thương hiệu lớn tham gia. Lĩnh vực ngân hàng có các đại diện như Vietinbank, VIB, ACB Bank, Shinhanbank; ngành hàng thực phẩm, đồ uống có Masan, Sabeco, Carlsberg Việt Nam (bia 1664 Blanc), PepsiCo, Nestle Milo, Lotteria; ngành logistics với Viettel Post, Gojek, Baemin...

Các đơn vị dự thi với đa dạng loại hình quảng cáo như OOH (quảng cáo ngoài trời); chiến dịch truyền hình xuất sắc, thông điệp quảng cáo ấn tượng, truyền thông tích hợp...

Masan với các sản phẩm nổi tiếng như mỳ Omachi, nước mắm Chinsu, tương ớt Chinsu. Đến với Quảng cáo sáng tạo Việt Nam, "ông lớn" đã đăng ký nhiều hạng mục giải thưởng khác nhau, như thương hiệu có nhiều hoạt động sáng tạo nhất; hoạt động tương tác ấn tượng; chiến dịch mạng xã hội xuất sắc...

Acecook cũng đăng ký giải Vạn Xuân Classic cho các ý tưởng quảng cáo sản phẩm mỳ Hảo Hảo, hạng mục truyền thông tích hợp.

Thử thách nhảy cùng Hảo Hảo, săn quà tuyệt hảo cùng ca sĩ Anh Tú. Ảnh: Hảo Hảo
Thử thách nhảy cùng Hảo Hảo, săn quà tuyệt hảo cùng ca sĩ Anh Tú. Ảnh: Hảo Hảo

Đơn cử, Hảo Hảo với chiến dịch "Cùng Hảo Hảo ăn Tết tuyệt hảo" chào Tết 2023, nhãn hàng truyền thông trên TVC và các hoạt động truyền thông tích hợp. Song song, nhãn hàng tổ chức Tiktok Hashtag Challenge #nhaycunghaohao để kết nối với người tiêu dùng diễn ra trên nền tảng TikTok và các bài đăng hỗ trợ trên nền tảng Facebook. Qua đó, làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm Hảo Hảo trong các hoạt động hàng ngày của người tiêu dùng.

Nestlé Việt Nam với sản phẩm chủ đạo là Milo cũng tham gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam. Năm nay, nhãn hàng triển khai chiến dịch "Có chí thì nên" trên nhiều nền tảng, và đều đăng ký tham gia cuộc thi ở các hạng mục giải thưởng phù hợp.

Năm 2023, nhãn hàng Milo triển khai chiến dịch Có chí thì nên trên nhiều nền tảng khác nhau. Ảnh: Milo
Năm 2023, nhãn hàng Milo triển khai chiến dịch "Có chí thì nên" trên nhiều nền tảng khác nhau. Ảnh: Milo

Chiến dịch mở màn bằng câu hỏi gợi mở "Con đã đủ ý chí?" được phủ sóng trên nền tảng DOOH - LED trải dài 6 thành phố lớn kết hợp với nền tảng truyền thông kỹ thuật số để thu hút sự quan tâm và tham gia của các bà mẹ Việt. Sau đó, thương hiệu mang thông điệp "Có chí thì nên" phủ xanh khắp các kênh quảng cáo ngoài trời từ Billboard, LED, kênh thang máy ở tòa nhà làm việc, xe Bus...

Cuối cùng, nhằm truyền cảm hứng để các bậc phụ huynh cùng con bắt đầu hành trình rèn ý chí qua thể thao thông qua những nỗ lực dù là nhỏ nhất, Nestlé Milo đã mang đến sáng kiến Bức tường ý chí - nơi chính các phụ huynh chia sẻ và vinh danh những câu chuyện nỗ lực của con trong thể thao.

Đến từ ngành logistics, Viettel Post mang đến chiến dịch "Giao trọn trái tim", dự thi hạng mục sáng tạo, như Thông điệp quảng cáo ấn tượng (TV/Radio), Thông điệp quảng cáo ấn tượng (outdoor); Chiến dịch truyền hình/ truyền thanh xuất sắc.

Chiến dịch Giao trọn trái tim giúp Viettel Post trẻ hóa thương hiệu. Ảnh: Viettel Post
Chiến dịch "Giao trọn trái tim" giúp Viettel Post trẻ hóa thương hiệu. Ảnh: Viettel Post

Với khẩu hiệu hàng hóa Việt không chỉ mang giá trị kinh tế mà còn là tinh hoa văn hóa và lòng tự hào dân tộc, gửi gắm tâm huyết của người gửi, trong chiến dịch lần này, Viettel Post tập trung triển khai các hoạt động truyền thông trên nền tảng Digital, gồm ba giai đoạn là khởi đầu hành trình; cùng hàng Việt đi khắp muôn nơi và đến khắp muôn nơi.

Chiến dịch giúp Viettel Post bước đầu thành công trẻ hóa thương hiệu, đến gần hơn với khách hàng trẻ, đồng thời góp phần lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt. Một điểm sáng khác của chiến dịch là sự lồng ghép những thế mạnh lý tính của thương hiệu nhưng vẫn làm nổi bật khía cạnh cảm xúc trong ý tưởng chủ đạo.

Đại diện cho ngành hàng tiêu dùng, có thể kể đến Casper Việt Nam. Với chiến dịch "4 nghìn lẻ một đêm" kể câu chuyện tiết kiệm điện qua truyện cổ Ba Tư, nhãn hàng đăng ký các hạng mục giải thưởng như thông điệp quảng cáo OOH ấn tượng, quảng cáo truyền thông tích hợp, hoạt động nâng cao hình ảnh thương hiệu ấn tượng, Grand Prix.

Chiến dịch 4 nghìn lẻ một đêm của Casper. Ảnh: Casper
Chiến dịch "4 nghìn lẻ một đêm" của Casper. Ảnh: Casper

Để truyền tải thông điệp "chỉ từ 4.000 đồng tiền điện một đêm", nhãn hàng truyền thông chính trên TVC, trang fanpage của Casper. Cụ thể, với thời lượng 30 giây trên TVC, nhãn hàng đã ưu tiên truyền tải ưu điểm tiết kiệm điện và thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng.

Thương hiệu điều hòa đến từ Thái Lan cũng thông qua biện pháp điện ảnh phóng đại (dramatize and magnify) để cường điệu cơn nóng giữa mùa hè thành hình ảnh sa mạc, hóa đơn tiền điện hóa quái vật với con số "ba tư ba tư ba tư..." nhảy số tăng chóng mặt. Thông điệp chính được truyền tải qua giai điệu nhạc Ba Tư bắt tai cũng phần giúp người xem tivi dễ dàng ghi nhớ. Để tối ưu hóa độ phủ, khả năng tiếp cận, thương hiệu còn lên chiến lược media trên nhiều điểm chạm.

"Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam" năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama là đơn vị thực hiện, nhằm tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo. Chương trình thuộc khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 hệ thống giải. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ trao 12 giải thưởng Vạn Xuân Classic, gồm các giải nhất, nhì, ba trị giá lần lượt 30 triệu đồng, 20 triệu đồng và 10 triệu đồng cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo gồm quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp.

Ban tổ chức sẽ trao 28 giải thưởng chuyên môn, gồm một giải thưởng chung cuộc (IMC Grand Prix) trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc. Ngoài ra còn có giải thưởng cho 27 tác phẩm khác, gồm: 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo. Tổng giá trị 40 giải thưởng tới 500 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều "ông lớn" tham gia Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.