Thứ hai, 29/04/2024 19:03 (GMT+7)

Ra mắt Ban giám khảo chung cuộc Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Tùng Anh -  Thứ tư, 29/11/2023 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama là đơn vị thực hiện, nhằm tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo.

Ngày 27/11/2023, Ban tổ chức cuộc thi giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam công bố danh sách Ban giám khảo chung cuộc. Cụ thể: Bà Trương Lý Hoàng Phi - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO, Công ty Cổ phần Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp IBP; ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Lê (Le Bros); ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - nhà sáng lập kiêm CEO Saigon Books, bà Thi Anh Đào - nhà đồng sáng lập kiêm cựu Chủ tịch Isobar (Vietnam); ông Nguyễn Hoàng Khang - Giám đốc Thương mại điện tử và Tiếp thị thương mại quốc gia của Coca-Cola; bà Trần Thị Thanh Mai - Tổng giám đốc Kantar Media (TNS Media Vietnam); ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện Tik Tok Việt Nam và ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Các giám khảo chung cuộc chụp ảnh lưu niệm tại buổi công bố. Ảnh: BTC
Ban giám khảo chung cuộc chụp ảnh lưu niệm tại buổi công bố. Ảnh: BTC

Góp mặt chấm thi giải thưởng Vạn Xuân còn có ông Lee Weon Suk - Tổng giám đốc Daehong Communications Việt Nam; ông Paul Busschau - Giám đốc điều hành sáng tạo TBWA\ Group Vietnam và ông Sani Ahmed, Giám đốc điều hành Ogilvy Advertising.

Theo ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama, đồng Trưởng ban tổ chức, các thành viên ban giám khảo chung cuộc sẽ góp phần lan tỏa giải thưởng tới cộng đồng quốc tế. Ông tin tưởng Vạn Xuân sẽ là bệ phóng để nhiều thương hiệu Việt, nhà sáng tạo Việt được mang chất xám của mình ra thi thố, bay cao bay xa.

Các thành viên ban giám khảo sẽ bắt đầu chấm thi trong hai ngày 1-2/12, chọn ra những tác phẩm xuất sắc, trao giải vào ngày 17/12 tại Hà Nội.

Trước đó, từ ngày 23-27/11, ngay sau khi ban tổ chức đóng cổng nhận bài dự thi (23h59 ngày 22/11), 100 giám khảo bình chọn (gồm những nhà quản lý, những người làm trong ngành quảng cáo - truyền thông - marketing...) đã chọn ra các bài chất lượng đưa vào vòng chung cuộc. Trong 2 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận hơn 700 bài thi, trong đó có nhiều tác phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như Coca Cola, Viettel...

Nhà báo Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức giải thưởng đánh giá, các bài thi năm nay có chất lượng cao, thể hiện tinh thần sáng tạo phong phú, với đa dạng cách thức thể hiện. "Năm nay, giải thưởng đã được nâng tầm quốc gia, vì thế ban giám khảo rất chất lượng", ông Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Các thành viên ban giám khảo bàn về tính văn hóa trong các tác phẩm quảng cáo. Ảnh: BTC
Các thành viên ban giám khảo bàn về tính văn hóa trong các tác phẩm quảng cáo. Ảnh: BTC

Tầm vóc của giải thưởng ít nhiều sẽ gây áp lực cho các thành viên ban giám khảo chung cuộc, như lời chia sẻ của ông Lê Quốc Vinh. Có hơn 25 năm công tác trong ngành quảng cáo truyền thông marketing nhưng đây là lần đầu tiên ông Vinh được chứng kiến và tham gia một giải thưởng tầm quốc gia của ngành. Trước đây, những người làm nghề phải tìm kiếm các sân chơi nước ngoài.

"Với tư cách là giám khảo, tôi cảm thấy sức ép nặng nề. Vì là lần đầu tiên nên sẽ có nhiều bỡ ngỡ", ông Vinh cho biết. Theo ông, trong bối cảnh ngành quảng cáo truyền thông phát triển vô cùng nhanh như hiện nay, việc lựa chọn giữa sản phẩm này và sản phẩm kia là rất khó khăn. Nếu ngành này tạo ra những sai lầm sẽ gây thách thức lớn cho cộng đồng.

Ông Lê Quốc Vinh phát biểu tại lễ công bố ban giám khảo chung cuộc. Ảnh: BTC
Ông Lê Quốc Vinh phát biểu tại lễ công bố ban giám khảo chung cuộc. Ảnh: BTC

Các thành viên trong Ban tổ chức, Ban giám khảo đều đề cao tính chân thật, giữ gìn bản sắc văn hóa, vì người tiêu dùng... trong các tác phẩm dự thi. Ý kiến "bản chất thật của quảng cáo là niềm tin, nghề quảng cáo chính là nghề bán niềm tin" của ông Nguyễn Trường Sơn phát biểu đầu buổi lễ được đông đảo các thành viên ban giám khảo đồng tình và nhắc lại.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama là đơn vị thực hiện, nhằm tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo. Chương trình thuộc khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 hệ thống giải. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao 12 giải thưởng Vạn Xuân Classic, gồm các giải nhất, nhì, ba trị giá lần lượt 30 triệu đồng, 20 triệu đồng và 10 triệu đồng cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo: trên truyền hình; trên bảng, biển ngoài trời; trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; truyền thông tích hợp.

Ngoài ra, Ban tổ chức trao 28 giải thưởng chuyên môn, gồm một giải thưởng chung cuộc (IMC Grand Prix) trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc, 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo. Tổng giá trị 40 giải thưởng tới 500 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Ban giám khảo chung cuộc Giải Quảng cáo sáng tạo Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...