Chủ nhật, 28/04/2024 21:18 (GMT+7)

Những chuyến biển bội thu đầu năm Giáp Thìn

Cảnh Dương -  Thứ hai, 04/03/2024 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu năm mới Giáp Thìn 2024, những chuyến biển đầu năm của ngư dân vùng biển Quảng Bình liên tiếp đón tin mừng từ những mẻ lưới đầy ắp tôm, cá.

Những ngày “xuất hành” đầu năm mới của ngư dân sống dọc vùng biển tỉnh Quảng Bình đã liên tiếp trúng đậm những luồng cá bè, cá cơm thu về hàng chục đến hàng trăm triệu đồng cho mỗi chuyến biển.

Đây như báo hiệu về một mùa biển bội thu, đem về cho ngư dân đời sống ấm no, sung túc. Hứa hẹn một năm thuyền đầy ắp tôm, cá.

tm-img-alt
Sau 12 tiếng thả lưới ngư dân được khoảng 350 kg cá bè, thu về gần 35 triệu đồng.

Điển hình, sáng sớm 03/3, ngư dân Dương Thái Bình (thôn thanh Bình, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch) trở về sau chuyến biển vui mừng cho biết: Thuyền em ra khơi, sau 12 tiếng thả lưới thu về được khoảng 350 kg cá bè... Chuyến này trừ chi phí, thuyền em mang về gần 35 triệu đồng.

tm-img-alt
Ngư dân trúng đậm luồng cá bè khoảng 100 con, thu về khoảng 30 triệu đồng.

Trước đó, hai anh em con cô, con cậu là anh Lê Văn Hà và Phan Minh Phương ở thôn Bàu Bàng xã Đức Trạch huyện Bố Trạch cũng đã trúng đậm luồng cá bè khoảng 100 con, thu về khoảng 30 triệu đồng.

Tại vùng cửa biển Roòn, hàng chục tàu công suất nhỏ của ngư dân các xã Quảng Phú, Cảnh Dương, Quảng Đông… huyện Quảng Trạch đã tấp nập cập bến sau những chuyến "mở biển" đầu năm cũng báo hiệu cho một mùa biển ấm no, hạnh phúc.

Ngư dân Nguyễn Văn Thọ ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch cho biết: Chuyến "mở biển" đầu năm mới, tàu ông đánh bắt được gần 5 tạ cá trích, giá thương lái thu mua hơn 25.000 đồng/kg. Trừ chi phí, mỗi thuyền viên thu về được hơn 2 triệu đồng.

tm-img-alt
Sau 4 chuyến biển đầu năm, ngư dân đã mang về hơn 300 triệu đồng.

Điển hình như ngư dân Trần Đình Cường, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch đã cùng 4 bạn thuyền ra khơi sau một đêm đánh bắt, đã mang về hơn 6 tấn cá cơm trắng.

Vừa cập bến, thương lái đã tấp nập đến thu mua. Tổng lợi nhuận sau chuyến ra khơi của anh Cường thu về hơn 150 triệu đồng. Đây là chuyến biển thứ 4 trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Tổng cộng 4 chuyến biển anh và bạn thuyền đánh bắt được hơn 12 tấn hải sản các loại, trừ các chi phí đã mang lại doanh thu hơn 300 triệu đồng.

tm-img-alt
Kinh tế biển đã mang lại thu nhập khá cao cho ngư dân, đồng thời cũng giải quyết công ăn việc làm cho người dân miền biển.

Với quan niệm, chuyến biển đầu năm bao giờ cũng là chuyến đánh bắt quan trọng nhất trong năm. Nếu mở biển đầu năm thuận buồm xuôi gió, thì cả năm sẽ được may mắn, bình an và thu nhiều lộc biển, tôm cá đầy khoang.

Theo ông Đồng Vinh Quang, Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương cho biết: “Những năm gần đây, kinh tế biển đã mang lại thu nhập khá cao cho ngư dân, đồng thời giải quyết việc làm cho hơn 2.300 lao động trên biển, đóng góp vai trò quan trọng trong nền kinh tế của địa phương. Đặc biệt, ngư dân xã Cảnh Dương đã không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm để vươn khơi bám biển, làm tốt công tác bảo vệ ngư trường, đảm bảo quốc phòng, an ninh, giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ”.

Bạn đang đọc bài viết Những chuyến biển bội thu đầu năm Giáp Thìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.