Thứ bảy, 27/04/2024 23:59 (GMT+7)

Những hy sinh thầm lặng của thầy thuốc Việt Nam không thể đong đếm

MTĐT -  Thứ ba, 27/02/2024 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan bày tỏ lời cảm ơn các các cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ đã luôn kiên cường, vượt khó, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để đạt được những kết quả đáng tự hào, ngày đêm thầm lặng cống hiến, hy sinh để phụng sự nhân dân, Tổ quốc...

Phát biểu trong Chương trình "Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và Trao giải cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI" do Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện tối 26/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh: Chương trình như một lời tri ân tới các thầy thuốc, nhân viên y tế khắp cả nước nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02.

Bộ trưởng trân trọng cảm ơn đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới dự, chỉ đạo, động viên và chia vui với các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Y tế nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2024).

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Những hy sinh thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc Việt Nam không thể đong đếm được...- Ảnh 1.
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn manh: Những hy sinh thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc Việt Nam không thể đong đếm được...

Báo cáo với Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh: Để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; nhân viên ngành y tế không quản ngại hy sinh, gian khổ kể cả trong chiến tranh, bom đạn hay trong tâm dịch… để trực tiếp chăm sóc, cứu chữa cho người bệnh, phòng, chống dịch bệnh mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

"Vào thời khắc này, khi chúng ta ngồi đây, có rất nhiều y bác sĩ, nhân viên y tế vẫn đang túc trực bên giường bệnh, trong phòng cấp cứu; Có những nhà khoa học đang miệt mài trong phòng thí nghiệm; Có những cán bộ y tế dự phòng, cán bộ dân số nỗ lực thực hiện nhiệm vụ để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân" - Bộ trưởng Đào Hồng Lan xúc động nói.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan chia sẻ: Ngày 30 Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, khi người người, nhà nhà đang sum vầy, đoàn viên với người thân, bên mâm cơm Tất niên gia đình thì các y bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã hối hả kích hoạt 08 ca lấy và ghép đa tạng giúp cho nhiều bệnh nhân có được tia hy vọng về cuộc sống mới mạnh khỏe hơn, trong đó tiến hành ca ghép phổi phức tạp cho một bệnh nhân nữ. 

Sau 12 giờ phẫu thuật, cô gái 21 tuổi đã tỉnh và tự thở những hơi thở đầu tiên của hai lá phổi mới trong ngày đầu năm mới. Hơi thở hồi sinh kỳ diệu ấy cũng đặt dấu mốc lớn ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của các thầy thuốc Bệnh viện Phổi Trung ương nói riêng và thầy thuốc Việt Nam nói chung.

Và cách đây hơn 1 tuần, em bé trong ca can thiệp tim bào thai đầu tiên tại Việt Nam do Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ (Thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp thực hiện, đã xuất viện trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình và y bác sĩ. Các thầy thuốc đã can đảm làm một việc chưa từng có, giúp tạo nên bước tiến mới về kỹ thuật chuyên sâu của ngành y nước nhà.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Những hy sinh thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc Việt Nam không thể đong đếm được...- Ảnh 2.
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm, động viên bệnh nhân ghép phổi tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

"Chúng ta rất xúc động trước những kỳ tích ấy và vô cùng cảm phục, tự hào về các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên, người lao động ngành y tế. Xin cảm ơn các đồng chí đã luôn kiên cường, vượt khó, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để đạt được những kết quả đáng tự hào. Xin cảm ơn các đồng chí đã ngày đêm thầm lặng cống hiến, hy sinh để phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc"- Bộ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ:

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết: Suốt chặng đường 69 năm qua, ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - "Lương y phải như từ mẫu", các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế không ngừng phấn đấu, vượt mọi khó khăn, thử thách, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin cậy giao phó. Hệ thống Y tế tiếp tục được củng cố, mở rộng và phát triển; ngành y tế tiếp tục nỗ lực đổi mới để hướng tới sự hài lòng hơn nữa của người bệnh.Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI lan tỏa tới cộng đồng những giá trị tốt đẹp về người thầy thuốc Việt Nam

Theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan, thời gian qua Bộ Y tế đã tập trung rà soát, hoàn thiện thể chế pháp lý tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các hoạt động của ngành về phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh và nâng cao chất lượng hoạt động y tế cơ sở và các lĩnh vực y tế khác. Công tác khám, chữa bệnh và chất lượng dịch vụ y tế ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Y tế cũng còn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do mô hình bệnh tật thay đổi, song song với các bệnh truyền nhiễm mới nổi, tái nổi còn có nhiều bệnh không truyền nhiễm, các tình trạng sức khỏe khẩn cấp, thiên tai, thảm họa, ô nhiễm môi trường, già hóa dân số....

Dù còn nhiều khó khăn nhưng với đường lối đúng đắn của Đảng, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự giám sát của Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; sự ủng hộ, phối hợp của các bộ, ban, ngành và chính quyền các cấp, các tổ chức quốc tế, cùng với sự đồng lòng của người dân; toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế phấn đấu rèn luyện y đức, chuyên môn để ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ cao cả của ngành.

Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh: Những hy sinh thầm lặng của đội ngũ Thầy thuốc Việt Nam không thể đong đếm được. Những cố gắng của các đồng chí không thể mô tả hết bằng lời. Tâm - Trí – Lực của thầy thuốc đã, đang và mãi dành hết cho người bệnh. Những cống hiến được xã hội ghi nhận và cổ vũ. 

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Những hy sinh thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc Việt Nam không thể đong đếm được...- Ảnh 3.
Tâm - Trí – Lực của thầy thuốc đã, đang và mãi dành hết cho người bệnh...

Bộ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh: Hàng nghìn bài báo tham dự Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI do Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức thực hiện là hàng nghìn câu chuyện cảm động, lan tỏa tới cộng đồng những giá trị tốt đẹp về người thầy thuốc Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể các Thầy thuốc, y bác sĩ, nhân viên, người lao động ngành y tế Việt Nam và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế qua các thời kỳ. 

Người đứng đầu ngành y tế bày tỏ lời cảm ơn về những đóng góp của các đồng toàn thể các Thầy thuốc, y bác sĩ, nhân viên, người lao động ngành y tế cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đóng góp chung vào quá trình xây dựng, phát triển ngành Y tế.

Bạn đang đọc bài viết Những hy sinh thầm lặng của thầy thuốc Việt Nam không thể đong đếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thái Bình/suckhoedoisong.vn

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề