Thứ hai, 29/04/2024 12:45 (GMT+7)

Những người thầm lặng góp phần: Tạo nên cảnh quan đẹp cho Thủ đô

Lam Vy -  Thứ tư, 06/12/2023 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những dịp lễ, Tết, Hà Nội trở nên đẹp và rực rỡ sắc màu bởi những con đường ngập tràn hoa nhờ sự đóng góp của nhiều đơn vị, trong đó có Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội.

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, không chỉ là nơi lưu giữ bản sắc văn hóa lâu dài mà còn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp lịch sử và văn hóa. Trong những dịp lễ, Tết, thành phố trở nên đẹp và rực rỡ sắc màu bởi những con đường ngập tràn hoa, đó là nhờ vào sự đóng góp của nhiều đơn vị, trong đó có Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội (công ty).
tm-img-alt
Công nhân của Công ty không chỉ là người thợ lành nghề mà còn là những người đam mê, yêu nghề. 
Công ty là đơn vị trực thuộc UBND thành phố Hà Nội, hoạt động trong lĩnh vực quản lý,  duy tu, duy trì, xây dựng, làm mới các vườn hoa, công viên cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngoài các công việc trên hàng năm công ty còn được thành phố giao nhiệm vụ trang trí  lễ, Tết, trang trí sự kiện tại các công viên, vườn hoa, các khu vui chơi công cộng và đường phố Hà Nội.  Đặc biệt quan trọng hơn nữa là thực hiện công việc trang trí lễ tết, sự kiện tại: Phủ Chủ tịch, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Quốc Hội, Thành ủy, HĐND- UBND Thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động, Mặt trận tổ quốc và những nơi tổ chức sự kiện lớn của Hà Nội.
Với mục tiêu không chỉ làm đẹp không gian đô thị mà còn mang đến một không khí tươi mới cho nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế khi đến với Hà Nội. Cán bộ công nhân viên trong Công ty luôn chú trọng, tận tâm từ khâu lên ý tưởng đến thực hiện rồi chăm sóc bảo vệ sản phẩm của mình.
Mỗi dự án được bắt đầu bằng quá trình  nghiên cứu kỹ về nội dung, không gian, thời gian, văn hóa, để đưa ra chủ đề hợp lý. thiết kế đúng mục đích sử dụng nhưng lại tạo ra một thế giới đầy màu sắc bằng cách sắp xếp các loài hoa thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo. 
Đội ngũ cán bộ công nhân viên trong công ty có kỹ năng cao trong việc tạo ra sản phẩm chất lượng, dịch vụ cao cấp và những ý tưởng mới lạ. Sự sáng tạo không ngừng của họ đã tạo được một phong cách riêng biệt, để lại ấn tượng sâu sắc. Công nhân của Công ty không chỉ là người thợ lành nghề mà còn là những người đam mê, yêu nghề. Họ luôn chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất như nắn chỉnh cây (thế, dáng, hướng trồng ngoài thực địa).  Họ dành thời gian và công sức để đảm bảo rằng mỗi sản phẩm và công trình đều đạt được sự hoàn hảo. Họ làm việc không kể thời gian, không ngần ngại khó khăn để hoàn thành mục tiêu công việc. Họ đặt chất lượng và tâm huyết lên hàng đầu, từng công trình, từng sản phẩm được chăm sóc kỹ lưỡng để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật sống động, hấp dẫn. 
tm-img-alt
 Việc trang trí hoa tại các điểm công cộng có nhiều thay đổi từ năm 2010 đến nay.
Trang trí vườn hoa, công viên, đô thị là quá trình sắp xếp và bố trí các loài hoa, cây cỏ, và các yếu tố trang trí khác nhằm tạo ra một môi trường xanh tươi, một không gian sinh động, màu sắc đa dạng nhưng vẫn hài hòa và hấp dẫn để mọi người có thể tận hưởng và thư giãn. Hoa dùng để trang trí là hoa của miền Bắc, hoa Đà Lạt có khi nhập khẩu: Hoa cúc, trạng nguyên, cẩm chướng, dạ yến thảo, diễn, đỗ quyên, hồng môn, cẩm tú cầu,... tết sẽ có thêm hoa đào, cây quất. Hoa miền Bắc thường tươi lâu trong khoảng 1,5 tháng, hoa Đà Lạt thường chỉ tươi từ 3 tuần đến 1 tháng, phụ thuộc vào thời tiết. 
Việc trang trí hoa tại các điểm công cộng có nhiều thay đổi từ năm 2010 đến nay. Lúc đầu hoa thường được trồng trong vườn hay các chậu hoa có sẵn, bầy xếp chậu hoa thành thảm, thành chữ đơn giản. Cải tiến hơn thì bầy xếp chậu hoa trên các giá sắt trang trí, sau nữa là cắm dàn hoa tươi tạo hình; rồi tiến đến tạo ra những bức tranh hoa, thảm hoa văn, dàn hoa nội dung phong phú bằng hoa lụa nhuộm màu, các mô hình compossit cũng được cân nhắc kỹ lưỡng đem ra làm điểm nhấn trong các tiểu cảnh hoa. 
Chia sẻ về một trong những công việc mà đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty cây xanh dành nhiều công sức và nhận được sự yêu thích của người dân Thủ đô, đó là trang trí "Vườn Xuân” tại Hồ Hoàn Kiếm các năm từ 2009 đến năm 2015. Tại vườn xuân này, mỗi góc là một tiểu cảnh hoa với chủ đề khác nhau như : "Hoa xuân; Tình xuân; Nhạc xuân, Cổng xuân số và hình con giáp theo từng năm”. 
Những ngày giáp tết, các anh chị công nhân phải làm việc xuyên đêm thi công để kịp tiến độ, công việc vô cùng vất vả, đòi hỏi sự tỉ mỉ, yêu nghề, nhưng khi nhìn thấy người dân, những du khách khi đến thăm quan vườn hoa thích thú, chụp ảnh và khen ngợi thì mọi sự vất vả đều xứng đáng, họ thấy công việc làm đẹp làm cho Thành phố thật ý nghĩa.
Mỗi nghề lại có những khó khăn, trở ngại riêng và với nghề trang trí cây xanh cũng không ngoại lệ khi ý thức của người dân chưa cao, vẫn dẫm vào cây hoa, lấy trộm hoa, đội ngũ công nhân không đủ để trông coi bảo vệ việc thất thoát và làm xấu những tiểu cảnh trang trí. Vì vậy ý thức của người dân đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn cảnh quan đô thị. 
Trang trí vườn hoa công viên, đường phố đô thị là công việc sáng tạo thú vị, người thiết kế phải có tinh thần nghệ sĩ nhưng lại đòi hỏi nắm chắc được những nguyên tắc cơ bản là bố cục hợp lý, hài hòa với cảnh quan xung quanh, mang nét đặc trưng văn hóa riêng, đa dạng phong phú về chủng loại mầu sắc nhưng tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường. 
tm-img-alt
Mỗi công trình không chỉ là một dự án làm việc, mà là tác phẩm nghệ thuật được công ty chú trọng đặc biệt.
Mỗi công trình không chỉ là một dự án làm việc, mà là tác phẩm nghệ thuật được công ty chú trọng đặc biệt. Từng sản phẩm không chỉ là kết quả của sự sáng tạo, chăm chỉ mà còn là sự thể hiện tinh thần của đội ngũ làm việc, là sự đồng lòng hướng về mục tiêu làm đẹp cho thủ đô Hà Nội. Bằng những giá trị này, Công ty không những duy trì, trang trí cảnh quan mà còn tạo ra nguồn cảm hứng và tinh thần cho cộng đồng, chứng minh rằng với kinh nghiệm và sự tận tâm đầu tư từ ý tưởng đến thực hiện là chìa khóa để tạo ra những công trình có giá trị cả về mỹ thuật và văn hóa. 
Công ty không chỉ là đơn vị duy tu, duy trì, trang trí cảnh quan góp phần làm đẹp và nâng cao chất lượng sống cộng đồng tại Hà Nội mà còn là đối tác đồng hành, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Hà Nội với tiêu chí vì một thủ đô "Xanh - Văn minh - Văn hiến - Hiện đại”. 
Bạn đang đọc bài viết Những người thầm lặng góp phần: Tạo nên cảnh quan đẹp cho Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.