Thứ tư, 15/05/2024 01:12 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Hiệu quả ứng dụng kiểm soát lượng điện tiêu thụ tại nhà

Trần Quỳnh -  Thứ bảy, 14/08/2021 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với ứng dụng "EVNCPC CSKH", khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi để chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Hiện nay, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh rất hài lòng khi được Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) hướng dẫn cài đặt ứng dụng App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC CSKH) để theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng trên thiết bị di động.

Với ứng dụng "EVNCPC CSKH", khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi để chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Bà Vũ Thị Sáng, Giám đốc Công Ty TNHH Một Thành Viên Đức Toàn Đắk Nông, thôn 6, xã Kiến Thành, huyện Đắk RLấp, tỉnh Đắk Nông cho biết: “Trước đây khi nhận hóa đơn tiền điện mới biết được mức tiêu thụ điện năng còn bây giờ chỉ với chiếc điện thoại thông minh và cài đặt ứng dụng App chăm sóc khách hàng của EVNCPC là có thể kiểm tra tình hình sử dụng điện hằng ngày. Với ứng dụng này của ngành điện,tôi biết được ngày hôm đó tiết kiệm được bao nhiêu kWh điện năng tiêu thụ, tôi thấy ứng dụng này rất hiệu quả cho doanh nghiệp như chúng tôi để tính toán, cân đối chi phí kinh doanh.”

PC Đắk Nông hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng tiện ích trong mùa dịch

Để nâng cao chất lượng điện năng và cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, PC Đắk Nông còn đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ hiện đại thông qua công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử để giám sát dữ liệu công tơ, chỉ số điện hàng tháng của khách hàng được chính xác, minh bạch. Trong 6 tháng đầu năm 2021, PC Đắk Nông lắp đặt thêm 164.647 công tơ điện tử, chiếm tỉ lệ 97%; thực hiện lắp đặt RF-Spider cho hơn 1.300 TBA công cộng, thu thập số liệu từ xa hơn 163.000 công tơ điện tử khách hàng, trong đó, thiết bị đo xa DSPM hơn 1.100 công tơ, đo xa RF-Spider hơn 162.000 công tơ, chiếm tỉ lệ 99,39% trên tổng số công tơ điện tử.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với các ứng dụng hiện đại của ngành, PC Đắk Nông đã đáp ứng kịp thời được các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng, thông qua các tiện ích để đơn giản hóa các thủ tục như cấp điện, di chuyển công tơ, thay đổi thông tin hoặc thanh toán tiền điện...

Với ứng dụng App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung, khách hàng còn có thể theo dõi mọi hoạt động liên quan đến sử dụng điện trên thiết bị di động thông minh cụ thể như: Sản lượng điện hàng ngày, thông báo tiền điện, tạm ngừng cung cấp điện, tra cứu lịch ghi chỉ số, điện năng tiêu thụ để có biện pháp tiết kiệm điện từng ngày, từng giờ. Hiện, toàn Công ty có hơn 91.000 khách hàng sử dụng App CSKH, tăng 2.253 khách hàng so với năm trước.

Đơn cử một trong những người dân rất hài lòng với ứng dụng này, ông Bùi Hồng Nhật, tổ dân phố 4, thành phố Gia Nghĩa, Đắk Nông, cho biết: “Khi được Công ty Điện lực Đắk Nông hướng dẫn cài đặt ứng dụng “EVNCPC CSKH”, ngoài việc giúp gia đình có thể theo dõi kiểm soát chỉ số công tơ sản lượng điện hàng ngày để có biện pháp sử dụng tiết kiệm, hợp lý; ứng dụng này còn cung cấp các thông tin như thông báo tiền điện, thông báo ngừng cung cấp điện, tra cứu lịch ghi chỉ số, điểm thu tiền điện, tra cứu hóa đơn, đăng ký cấp điện mới...Tôi thấy ứng dụng này rất hữu ích và hiệu quả cho người dân”.

Nâng cao chất lượng điện năng và cung cấp các dịch vụ cho khách hàng qua các ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất.

Hàng tháng, Công ty rà soát sản lượng điện bất thường trên chương trình kiểm tra sản lượng điện và phúc tra chỉ số công tơ thông qua các phiên ghi chữ số, từ đó chủ động liên lạc về tình hình sử dụng điện của khách hàng, đồng thời kiểm tra tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục để tránh tình trạng sản lượng điện đột biến tăng cao mà khách hàng không kiểm soát được. Bên cạnh đó, Công ty tăng cường kiểm soát công tác ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ nhằm đảm bảo chính xác mức điện năng tiêu thụ của khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Trình – Phó Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết: "Với ứng dụng hiện đại của ngành điện, khách hàng sử dụng điện chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng và tải App EVNCPC CSKH là có thể ngồi tại nhà nhưng vẫn sử dụng được 100% các dịch vụ điện. Hiện nay, Công ty tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến người dân về dịch vụ của ngành điện và các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; qua đó người dân có biện pháp sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và an toàn. Bên cạnh đó, Công ty còn quan tâm nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ chăm sóc để mang lại sự hài lòng cho khách hàng".

Thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục sử dụng các phần mềm ứng dụng để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Hiện, PC Đắk Nông đã thực hiện nhiều ứng dụng mang lại tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện với phương châm công khai, minh bạch để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”, hướng tới dịch vụ hoàn hảo. Ngoài việc ứng dụng các phần mềm nâng cao chất lượng phục vụ, khách hàng còn có thể liên hệ Tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp các thắc mắc về dịch vụ điện.

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Hiệu quả ứng dụng kiểm soát lượng điện tiêu thụ tại nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thi hành kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH
Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.