Thứ hai, 29/04/2024 04:01 (GMT+7)

Phát hiện loài trà my quý hiếm tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước)

Đan Vy -  Thứ tư, 21/02/2024 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà khoa học vừa phát hiện và công bố đến thế giới một loài trà my mới mang tên khoa học Camellia hoaana H. T. Khuong & S. X. Yang, sp. nov.

Theo trên tạp chí "DALAT UNIVERSITY JOURNAL OF SCIENCE (Volume 14, Issue 1, 2024 37-44), nhóm nghiên cứu cho biết: Camellia hoaana H. T. Khuong & S. X. Yang, sp. Nov là loài trà hoa trắng thuộc chi trà (Camellia), được ghi nhận lần đầu tiên tại VQG Bù Gia Mập, với sự hợp tác của các nhà khoa học trong nước và từ Viện Thực vật học Côn Minh - Vân Nam, Trung Quốc. Cây mọc rải rác dưới tán rừng thường xanh giàu và có một số cây được ghi nhận dưới tán rừng hỗn giao gỗ - lồ ô (HG1).

Phát hiện loài trà my quý hiếm tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước)
Nguồn ảnh: tckh.dlu.edu.vn

Sự phát hiện loài trà my này là kết quả của quá trình nghiên cứu và theo dõi kỹ lưỡng của nhóm nghiên cứu từ tháng 10/2019 đến tháng 5/2023. Điều này không chỉ có ý nghĩa về mặt khoa học mà còn góp phần quan trọng trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn gen quý hiếm tại VQG Bù Gia Mập.

Việc công bố loài trà my mới không chỉ thể hiện bước phát triển trong hiểu biết về đa dạng sinh học tại VQG Bù Gia Mập mà còn mở ra cơ hội để tiếp tục nghiên cứu và bảo tồn các loài thực vật quý hiếm khác trong khu vực này. Đặc biệt, việc UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt đề tài nghiên cứu bảo tồn nguồn gen các loài trà my tại VQG Bù Gia Mập là một bước quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực này.

Sự phát hiện loài trà my mới tại VQG Bù Gia Mập đã chứng minh vai trò không thể phủ nhận của vườn quốc gia này trong việc bảo tồn và phát triển nguồn gen quý hiếm, đồng thời mở ra cơ hội mới để tiếp tục khám phá và hiểu biết về vẻ đẹp tự nhiên của Bù Gia Mập.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện loài trà my quý hiếm tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.