Thứ sáu, 29/03/2024 17:40 (GMT+7)

Phê duyệt Quy hoạch xây dựng Khu phía Nam KCN Song Khê - Nội Hoàng

Bảo My -  Thứ ba, 10/01/2023 12:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu phía Nam Khu công nghiệp (KCN) Song Khê - Nội Hoàng, huyện Yên Dũng (tỷ lệ 1/500).

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo quy hoạch, Khu phía Nam KCN Song Khê - Nội Hoàng có diện tích khoảng 44,91 ha, nằm hai bên QL17, thuộc địa giới hành chính xã Tiền Phong và xã Nội Hoàng, được chia làm 2 khu.

Ranh giới cụ thể được xác định bao gồm khu 1 có diện tích 20,35 ha được giới hạn phía Bắc giáp khu đô thị số 4 xã Tiền Phong; phía Nam giáp đường Võ Văn Kiệt; phía Đông giáp khu đô thị Quyết Tiến - Thành Công; phía Tây giáp đường quốc lộ 17.

Khu 2 có diện tích 24,55 ha được giới hạn phía Bắc giáp kênh thoát nước N5, phía Nam giáp đường nối quốc lộ 17 với quốc lộ 37, phía Đông giáp đường quốc lộ 17, phía Tây giáp mương thoát nước xã Nội Hoàng.

Khu phía Nam KCN Song Khê - Nội Hoàng có tính chất là KCN tập trung, đa ngành như: Chế biến nông, lâm sản, chế biến thực phẩm, cơ khí chế tạo máy, linh kiện điện tử, bao bì và các ngành công nghiệp phụ trợ…; kinh doanh vận tải kho bãi, dịch vụ lưu trú và ăn uống, dịch vụ tài chính ngân hàng; hoạt động hành chính và dịch vụ hỗ trợ.

Theo giải pháp tổ chức không gian từ trục giao thông chính là quốc lộ 17 có chiều rộng 36m là trục không gian chủ đạo của KCN, kết nối các trục không gian, các công trình, các khu vực nhà máy, khu vực hành chính, dịch vụ, vườn hoa, bãi đỗ xe với nhau, hai bên vỉa hè trồng các loại cây bóng mát tạo cảnh quan và giảm thiểu bụi bẩn.

Vị trí các điểm giao thông kết nối giữa các đường đối nội và đối ngoại là các khu vực không gian quan trọng như cổng chính, cổng phụ các KCN, tuyến đường dân sinh phía Nam để phục vụ nhân dân đi lại không làm ảnh hưởng đến hoạt động trong KCN. Cây xanh tập trung, cây xanh cách ly được bố trí dọc theo các tuyến đường quốc lộ 17 và tuyến đường dân sinh giữa các các khu chức năng bảo đảm giảm thiểu tiếng ồn cũng như ô nhiễm bụi bặm. Khu dịch vụ và trung tâm điều hành bố trí gần các trục giao thông chính thuận tiện cho đi lại quản lý và khai thác bao gồm các công trình văn phòng, trung tâm điều hành, dịch vụ, vườn hoa...

Những hạng mục chính ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm: Công trình như khu công cộng, dịch vụ, hành chính, nhà xưởng sản xuất...; hạ tầng kỹ thuật như hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện và khu xử lý nước thải.../.

Bạn đang đọc bài viết Phê duyệt Quy hoạch xây dựng Khu phía Nam KCN Song Khê - Nội Hoàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ