Thứ bảy, 27/07/2024 12:02 (GMT+7)

Phó Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi nạn nhân vụ cháy

Trâm Anh -  Thứ bảy, 25/05/2024 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 24/5, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan cùng đoàn lãnh đạo Bộ Y tế đã đến thăm hỏi nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội tại Bệnh viện Giao thông vận tải (Hà Nội).

Sáng 24/5, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ cháy.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị Bệnh viện Giao thông Vận tải chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, cố gắng cứu chữa nạn nhân, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người. Riêng đối với trường hợp bà cụ cao tuổi, bị ngạt, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị bệnh viện tích cực cứu chữa.

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin cháy, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải cố gắng tích cực cấp cứu ban đầu. Đồng thời, lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai xuống hỗ trợ kỹ thuật. "Chúng tôi đề nghị các bệnh viện tập trung nhân lực để cứu chữa tích cực, làm điều gì tốt nhất cho bệnh nhân", Bộ trưởng Đào Hồng Lan nói.

Thêm nạn nhân trong vụ cháy nhà 5 tầng nhập viện -0
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đang nghe lãnh đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải báo cáo tình hình điều trị cho các nạn nhân trong vụ cháy.

Báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Y tế, TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận rải rác 6 bệnh nhân của vụ cháy. Hiện các bệnh nhân đang được thở oxy và chăm sóc đặc biệt, đều qua cơn nguy kịch.

Chia sẻ về bệnh nhân cao tuổi nhất và cũng nặng nhất đang được cấp cứu, BS Bùi Hồng Giang, Trưởng Khoa cấp cứu cho biết, cụ có dấu hiệu bỏng sâu đường hô hấp, hiện đang được điều trị tích cực.

Ngoài ra, 5 bệnh nhân khác đều đã tỉnh táo, tuy nhiên tâm lý vẫn còn chưa ổn định, trong đó có 1 bé trai 14 tuổi. “Các bệnh nhân này được chúng tôi phối hợp cùng các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hội chẩn để có phương án điều trị tích cực nhất", BS Giang cho biết thêm.

Bệnh nhân L.V.H (quê Phú Thọ) cho biết, khi phát hiện cháy, anh và vợ cùng cuốn chăn ướt rồi vào nhà tắm chờ đến khi hết khói mới ra ngoài. Hiện cả hai vợ chồng đã qua nguy kịch. Được biết, anh H. là một trong số những người thuê phòng tại nhà trọ này.

Thêm nạn nhân trong vụ cháy nhà 5 tầng nhập viện -0
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm hỏi, động viên bệnh nhân đang điều trị.

Ngay buổi sáng nay, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên – Giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã đến Bệnh viện Giao thông Vận tải để hỗ trợ các y bác sĩ tại đây trong công tác điều trị nạn nhân của vụ cháy.

Theo ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ngay sau khi nhận thông tin, Sở đã chỉ đạo các bệnh viện nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân. Hiện tình hình sức khỏe của 6 bệnh nhân đều trong tầm kiểm soát. Ngoài nỗ lực điều trị, cần động viên để giúp ổn định tâm lý cho các bệnh nhất sau cú sốc vừa trải qua.

Liên quan đến vụ cháy khu nhà trọ ở phố Trung Kính, phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội vào rạng sáng ngày 24/5, trao đổi với phóng viên Báo Sức khoẻ & Đời sống, TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho 6 nạn nhân trong vụ cháy xảy ra trong đêm tại phố Trung Kính. Hiện tại, 5 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch đang được điều trị tại khoa cấp cứu. Một trường hợp nặng nguy kịch đang điều trị hồi sức.

Theo BS Bùi Sỹ Tuấn Anh trường hợp bệnh nhân nặng là cụ già, các bác sĩ đang dốc sức điều trị cho bệnh nhân nhưng do cao tuổi nên tiên lượng điều trị vẫn chưa thể nói trước.

Đối với những bệnh nhân tử vong ngoài viện do bệnh viện không có nhà xác nên nạn nhân đã được di chuyển đi nơi khác.

Phó giám đốc Bệnh viện E Phan Thảo Nguyên cho biết, theo báo cáo của kíp trực bệnh viện, bệnh viện nhận được yêu cầu cử cán bộ y tế đến hiện trường vụ cháy.

Ngay lập tức tổ cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện E đến hiện trường, sau đó đưa thi thể của 1 nạn nhân đã tử vong đến nhà tang lễ Cầu Giấy. Hiện chưa có trường hợp nào liên quan đến vụ cháy này vào cấp cứu, theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện E, tính đến thời điểm sáng sớm nay (24/5).

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, các nạn nhân tử vong trong vụ cháy được đưa về Nhà tang lễ Cầu Giấy và Bệnh viện 198.

Trước đó, khoảng 0h30 rạng sáng ngày 24/5, 2 ngôi nhà tại ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy. Rất nhanh sau đó, ngọn lửa bùng lên dữ dội kèm tiếng nổ lớn.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã hô hoán dập lửa, đồng thời thông báo lên cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện đến hiện trường dập lửa. Do ngôi nhà bị cháy nằm cách mặt đường Trung Kính khoảng hơn 100m, nên lực lượng chức năng phải kéo đường ống dẫn nước vào để dập lửa.

Sau đó, một số nạn nhân được đưa lên xe cấp cứu. Đến khoảng 3h30 sáng 24/5, thi thể một số người được đưa ra ngoài. Thời điểm này, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực đường Trung Kính. Sau nhiều giờ nỗ lực dập lửa, đến khoảng 4h, ngọn lửa được dập tắt.

Thông tin từ UBND phường Trung Hòa, hiện con số thống kê về các trường hợp thương vong vẫn đang được làm rõ và sẽ có thông báo chính xác trong thời gian sớm nhất.

Bạn đang đọc bài viết Phó Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi nạn nhân vụ cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vì sao người Nhật không bao giờ vứt giấy vệ sinh vào thùng rác?
Hóa ra giấy vệ sinh đã qua sử dụng của họ không bao giờ được vứt vào thùng rác mà được ném thẳng vào bồn cầu và xả trôi cùng với phân. Hầu hết giấy vệ sinh mà người Nhật sử dụng đ.ều có tính hòa tan, tức là sẽ bị phân hủy bởi nước không có tắc nghẽn.
Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.

Tin mới

Bài thơ: Chỉ là...
Chỉ là ta gặp nhau không đúng chỗ//Giữa bao la phố xá rộn tiếng cười////Giữa những bon chen cảnh đời mờ tỏ///Bước chân lạc loài rung nhịp đôi tim.
Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành