Thứ ba, 14/05/2024 12:38 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo cứu nạn vụ cháy chung cư mini Hà Nội

Hoài Thu -  Thứ tư, 13/09/2023 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã có mặt tại hiện trường vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29 Khương Hạ (P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Tại hiện trường, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã nghe báo cáo nhanh công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của các đơn vị.

Phó Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn; chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, động viên, hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả và điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến hiện trường chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả và thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân gặp nạn. (Ảnh: Internet)

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 ngày 12/9, tại chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, xảy ra hỏa hoạn. Nhận được tin báo, Công an TP. Hà Nội huy động hàng chục xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa cứu người.

Trong sáng nay, quận Thanh Xuân cũng đã thông tin ban đầu về việc liên quan đến vụ cháy xảy ra trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân.

Theo đó, vào hồi 23h50 phút ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Lãnh đạo Thành phố, lực lượng công an Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa. Đến 05h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy; đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo cứu nạn vụ cháy chung cư mini Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chung kết Hội thi "Hành trình xanh"
Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).
Bài thơ: Hoàng hôn bóng mẹ
Hẳn giờ này vườn nhà đã sẫm///Gió đã gầy trong xao xác vàng khô///Mây đã ngưng xa xa phía Nhị Hồ///Tam Giang sóng ru mơ hồ Bạch Mã!