Thứ năm, 25/04/2024 22:57 (GMT+7)

Phú Thọ: Cả trăm tàu cát bị mắc cạn vào “mờ sáng”

Nguyễn Dũng -  Thứ năm, 17/03/2022 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 6h50 phút, ngày 16/3/2022 tại chân cầu Văn Lang (thuộc phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), có cả trăm con tàu bị mắc cạn, tạo nên cảnh tượng náo nhiệt ngay giữa lòng sông Hồng.

Theo quan sát của phóng viên, mực nước tại khu vực này xuống thấp, những con tàu có tải trọng lớn, không thuộc dòng chảy sẽ rất khó để di chuyển qua khu vực này. Đặc biệt là những con tàu chở “lặc lè” cát như vậy thì càng khó khăn để di chuyển.

tm-img-alt
Cả trăm con tàu bị mắc cạn tại khu vực gần chân cầu Văn Lang (thuộc phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Điều đáng nói, tại đây thu hút hàng chục người dân hiếu kỳ đến xem, quay phim, chụp ảnh (dựng xe ngổn ngang trên cầu). Gây nên tình trạng lộn xộn và nguy hiểm cho người tham gia thông.

tm-img-alt
Trên những con tàu này chở "lặc lè" cát.

Không biết những tàu hút cát này, chở cát từ đâu về hay chở cát đi đâu mà lại sớm như vậy? Nhưng theo Khoản 1 Điều 9 Nghị định 23/2020/NĐ-CP có quy định rõ về thời gian được phép hoạt động khai thác cát, sỏi trong ngày là từ 07 giờ sáng đến 17 giờ chiều, không được khai thác ban đêm. Đây là một trong những nội dung bắt buộc tại Giấy phép khai thác cát, sỏi lòng sông.

tm-img-alt
Những con tàu này đang "loay hoay" tìm cách thoát khỏi vùng nước cạn.

Như vậy, mọi hoạt động khai thác cát sỏi ngoài thời gian quy định nêu trên đều được xem là trái phép. Vậy “đoàn tàu” này chở cát từ đâu về vào mờ sáng như vậy?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Cả trăm tàu cát bị mắc cạn vào “mờ sáng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.