Thứ hai, 29/04/2024 11:40 (GMT+7)

Quận Tân Phú: Trao học bổng cho học sinh Tết Giáp Thìn 2024

Minh Ngô -  Thứ ba, 06/02/2024 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/2/2024 (ngày 26 /12 Âm lịch), Khu phố 1, Hiệp Tân, Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh, tổ chức Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024, với chủ đề Xây dựng thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình và trao học bổng cho học sinh trên địa bàn khu phố.

tm-img-alt
Góc Xuân Giáp Thìn 2024 khu phố 1

Trong năm qua, Khu phố 1 đã triển khai các giải pháp thiết thực, đồng bộ, được sự đồng tình của nhân dân, giúp đỡ, giới thiệu giải quyết việc làm cho người thất nghiệp; đề nghị Ngân hàng chính sách hỗ trợ cho vay vốn để sản xuất kinh doanh, buôn bán, nâng cao đời sống; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực hàng tháng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn; tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho các hộ hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng thường xuyên cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn; vận động sửa chữa, chống dột cho hộ nghèo…

Theo đó, tất cả các trường hợp vay tiền đều sử dụng đúng mục đích, hoàn trả vốn đúng kỳ hạn. góp phần tạo điều kiện cho người dân có điều kiện phát triển kinh tế, sớm thoát nghèo.Từ đó, khu phố 1 đã giảm hộ nghèo theo tiêu chí của thành phố.

Hàng tháng, Khu phố 1 tặng 16 phần quà, gồm: gạo, mì gói… cho các hộ hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 80 triệu đồng; tặng 10 thẻ Bảo hiểm y tế, trị giá 8,1 triệu đồng. Trong năm 2023, Khu phố 1, đã tặng học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn 90 suất học bổng, trị giá 45 triệu đồng, tặng quà, dụng cụ, phương tiện học tập trị giá 80 triệu đồng; vận động sửa chữa chống dột nhà cho 01 hộ nghèo, với tổng giá trị 25 triệu đồng.

tm-img-alt

Tặng học bổng cho hoc sinh Tết Giáp Thìn 2024

Bên cạnh đó, Khu phố 1 luôn quan tâm thực hiện Chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá theo tiêu chí mới của thành phố: Trong năm qua, khu phố đã vận động thoát nghèo 11/11 hộ, đạt tỷ lệ 100%. Khu phố vận động 100% thanh niên nhập ngũ năm 2023, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, như: thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có con em nhập ngũ; quan tâm, hỗ trợ gia đình thanh niên nhập ngũ khi gặp khó khăn, với phương châm: Không để người nghèo, người yếu thế tụt hậu, bị bỏ quên.

Tại Lễ Mừng Đảng Mừng Xuân Giáp Thìn 2024, khu phố 1 đã trao 7 suất học bổng cho các cháu, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

tm-img-alt
Tặng quà cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn Tết Giáp Thìn 2024

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, Khu phố 1 quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, chương trình, công trình trọng điểm, tiếp tục chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn và tặng học bổng hàng tháng cho các em học sinh trên địa bàn khu phố, xứng đáng với niềm tin yêu của các tầng lớp Nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Quận Tân Phú: Trao học bổng cho học sinh Tết Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.