Thứ hai, 29/04/2024 23:37 (GMT+7)

Quận Thanh Xuân phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024

Hải Đăng -  Thứ sáu, 16/02/2024 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/2 (mùng 6 Tết), quận Thanh Xuân đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn năm 2024. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai dự buổi lễ.

Phát động Tết trồng cây, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng kêu gọi cán bộ, đảng viên cùng với nhân dân trong toàn quận trong những ngày vui Tết, đón xuân Giáp Thìn 2024 hãy hăng hái tham gia trồng cây, mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây.

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động và tổ chức Tết trồng cây một cách thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, góp phần xây dựng không gian đô thị quận ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Cũng theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, với đặc thù quận đang trong quá trình đô thị hóa nhanh nên việc trồng thêm cây xanh là một việc làm càng có nhiều ý nghĩa quan trọng, vừa góp phần tạo dựng môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, vừa để cân bằng sinh thái, tạo môi trường sống trong lành cho nhân dân.

tm-img-alt
Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Thanh Xuân trồng cây tại Trường Tiểu học Nhân Chính. Ảnh: H.L

Vì vậy, lễ phát động Tết trồng cây đầu xuân và việc trồng thêm cây xanh tại tất cả các phường, các trường, các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn quận được xác định là rất cần thiết, là một trong những nhiệm vụ quan trọng của quận.

Trong đó, trồng cây đầu năm tại lễ phát động Tết trồng cây chỉ là việc bắt đầu, song việc chăm sóc giữ gìn để cho cây phát triển tốt, kết trái, tỏa bóng xum xuê, thường xuyên bổ sung trồng thêm cây mới là việc làm quan trọng, là trách nhiệm của tất cả chúng ta và toàn xã hội.

Ngay sau lễ phát động, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, viên chức quận Thanh Xuân, lãnh đạo các phường trực thuộc quận đã trồng cây xanh trong khuôn viên Trường Tiểu học Nhân Chính.

“Tết trồng cây xuân Giáp Thìn năm nay của quận được tổ chức tại Trường Tiểu học Nhân Chính - công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo cảnh quan môi trường đô thị, hình thành một không gian xanh - lá phổi xanh của khu vực”, đồng chí Võ Đăng Dũng nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo quận Thanh Xuân, đồng chí Võ Đăng Dũng kêu gọi cán bộ, đảng viên, cùng với nhân dân trong toàn quận trong những ngày vui Tết, đón xuân Giáp Thìn 2024 hãy hăng hái tham gia trồng cây; mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động và tổ chức Tết trồng cây một cách thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, góp phần xây dựng không gian đô thị quận ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Quận Thanh Xuân phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP Hạ Long đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ
Để phục vụ nhân dân và du khách vui chơi nghỉ lễ, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã yêu cầu các đơn vị công ích duy trì vệ sinh đường phố, tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp.
Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...