Thứ bảy, 27/07/2024 08:28 (GMT+7)

Quảng Ninh phát hiện 150 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm

Mạnh Tiến -  Thứ ba, 21/05/2024 19:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn kiểm tra từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn, kiểm tra được 2.791 cơ sở, phát hiện 150 cơ sở vi phạm về ATTP (chiếm 5,4%).

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, năm 2024, tỉnh Quảng Ninh triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

tm-img-alt
Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Minh Tuấn phát biểu tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức ngày 21/5.

Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn kiểm tra từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn và đồng loạt ra quân kiểm tra được 2.791 cơ sở, phát hiện 150 cơ sở vi phạm về ATTP (chiếm 5,4%), phạt tiền 150 cơ sở/tổng số tiền phạt 488,6 triệu đồng. Tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 triệu đồng. Trong quá trình kiểm tra các đoàn thực hiện kiểm nghiệm 2.270 mẫu thực phẩm, phát hiện 46 mẫu không đạt (chiếm 2.03%).

Theo Sở Y tế tỉnh, từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm (giảm 01 vụ, 08 người mắc trên địa bàn tỉnh so với cùng kỳ năm 2023).

Để kiểm soát tốt công tác ATTP trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế tỉnh tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân lơ là, thiếu trách nhiệm trong quản lý ATTP. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, các cấp chính quyền địa phương đối với công tác quản lý về ATTP, công tác này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, cương quyết và là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Các Sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp với cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm, đăng tải công khai đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh của nhân dân về các hành vi vi phạm về ATTP trên các nền tảng truyền thông.

Tăng cường quản lý cơ sở có trọng tâm, trọng điểm, tập trung  kiểm soát chặt chẽ các điều kiện bảo đảm ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; các cơ sở tập kết, tích trữ, bảo quản, trung chuyển thực phẩm, các phương tiện vận chuyển thực phẩm, nông, lâm, thủy sản từ bên ngoài vào địa phương tiêu thụ; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trường học, kinh doanh thức ăn đường phố, khu du lịch, lễ hội. Xử lý, xử phạt nghiêm đối với tổ chức/cá nhân vi phạm pháp luật về ATTP và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Đồng thời tăng cường công tác phối hợp trong triển khai điều tra, xác minh, kết luận về sự cố ATTP, vụ ngộ độc thực phẩm, có các biện pháp khắc phục không để tái diễn hoặc hậu quả nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và trật tự an toàn xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh phát hiện 150 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành