Thứ bảy, 27/07/2024 11:44 (GMT+7)

Quảng Phú – Krông Nô: Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên xả thải gây ô nhiễm môi trường

Sỹ Hùng - Phạm Hoàng -  Thứ năm, 16/05/2024 05:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa được cấp cấp phép nhưng trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Sản xuất Xây dựng Thương mại Thiên Thành Đắc tại xã Quảng Phú đã xây dựng và hoạt động trong một thời gian dài cùng với đó là việc ngang nhiên xả thải ra dòng suối bên cạnh.

Ngày 9/5, theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thi Việt Nam tại trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Sản xuất Xây dựng Thương mại Thiên Thành Đắc tại thôn Phú Thuận thuộc xã Quảng Phú (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) có tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Cụ thể, trạm trộn này đã xả thải nước rửa bồn chứa bê tông, đổ bê tông thừa trực tiếp ra con suối bên cạnh, khiến con suối bị bê tông vùi lấp, xâm lấn, dòng nước ô nhiễm trầm trọng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Nước rửa bồn trộn bê tông, bê tông thừa được Công TNHH Công Thanh xả thải trực tiếp xuống suối.

Phản ánh tình trạng trên đến ông Đỗ Thanh Hùng - Chủ tịch UBND xã Quảng Phú, ông Hùng cho biết, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Sản xuất Xây dựng Thương mại Thiên Thành Đắc chưa được cấp phép xây dựng, hiện tại trạm trộn này đang được công ty TNHH Công Thanh thuê lại để sử dụng.

UBND xã Quảng Phú đã hướng dẫn Công ty Thiên Thành Đắc liên hệ Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Krông Nô để nộp hồ sơ cấp phép xây dựng theo quy định, đối với việc xả thải, tôi sẽ cho cán bộ xuống kiểm tra ngay” – ông Hùng trao đổi thêm.

tm-img-alt
tm-img-alt
Việc xả thải trực tiếp đã khiến dòng chảy bị vùi lấp, ô nhiễm nghiêm trọng.

Tiếp tục phản ánh tình trạng trên đến lãnh đạo UBND huyện Krông Nô, ông Trần Đăng Ánh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô cho biết, sẽ cho cán bộ xuống kiểm tra, sau khi có kết quả sẽ trả lời đến báo chí.

Trước tình trạng trên, có thể nói việc một trạm trộn bê tông hoạt động trong thời gian dài khi chưa được cấp phép xây dựng lại có hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường đang cho thấy sự thiếu trách nhiệm của UBND xã Quảng Phú trong công tác quản lý xây dựng, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Sản xuất Xây dựng Thương mại Thiên Thành Đắc đang được Công ty TNHH Công Thanh thuê lại để sử dụng.

Theo đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Krông Nô cần có những chỉ đạo kịp thời, xử lý nghiêm khắc đối với trạm trộn bê tông của công ty TNHH Sản xuất Xây dựng Thương mại Thiên Thành Đắc vì đã có hành vi xây dựng trái phép, xả thải gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã Quảng Phú./.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Phú – Krông Nô: Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên xả thải gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chỉ là...
Chỉ là ta gặp nhau không đúng chỗ//Giữa bao la phố xá rộn tiếng cười////Giữa những bon chen cảnh đời mờ tỏ///Bước chân lạc loài rung nhịp đôi tim.
Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành