Thứ bảy, 27/04/2024 21:53 (GMT+7)

Quế Võ (Bắc Ninh): Dự án cải tạo đường 24m Nguyễn Phong Sắc

Nguyễn Hường -  Thứ sáu, 14/04/2023 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án cải tạo đường 24m phường Phượng Mao, do UBND phường Phượng Mao, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư

Theo phản ánh của người dân đang sinh sống tại phường Phượng Mao (thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), trong quá trình thi công dự án xây dựng, cải tạo tuyến đường 24m Nguyễn Phong Sắc người dân luôn phải hứng chịu tình trạng ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông do trong quá trình thi công vương vãi vật liệu xây dựng ra lòng đường.

tm-img-alt

Một người dân sống gần khu vực đường 24, Nguyễn Phong Sắc cho biết, tôi không biết đơn vị này họ chở đất đi những đâu, nhưng thấy mỗi hôm họ chở về một hướng khác nhau. Tầm buổi chiều lại có xe chuyên chở đất thải. Xe không che chắn cẩn thận làm vương vãi đất ra đường gây ô nhiễm môi trường.

Để thông tin được khách quan, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ làm việc với UBND phường Phượng Mao. PV được cử làm việc với ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch UBND phường.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí ông Hùng cho biết, sẽ cho kiểm tra lại thông tin, xác minh lại xem chiếc xe tải chở đất trên có phải là xe của đơn vị thi công dự án hay không. Ngoài ra ông Hùng cũng khẳng định nếu dự án đổ thải tại khu đất trống tại thôn Mao Dộc là sai phép.

Khi PV đề nghị ông Hùng cung cấp thông tin về điểm đổ thải của dự án, ông Hùng chia sẻ đã ký hợp đồng với một cá nhân bên xã Việt Thống.

tm-img-alt
Điểm đổ thải tại xã Việt Thống
tm-img-alt
Sau khi nhận đất thải, máy múc đang tiến hành san lấp. 

Nhằm xác minh tính chính xác thông tin về điểm đổ thải mà ông Hùng cung cấp PV đã trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Văn Xuân – Phó chủ tịch UBND xã Việt Thống khẳng định: Trên địa bàn của xã không có điểm đổ thải nào của dự án bên phường Phượng Mao sang đây. Tôi sẽ cho kiểm tra lại cá nhân nào vi phạm và thông tin lại cho báo chí.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin

Bạn đang đọc bài viết Quế Võ (Bắc Ninh): Dự án cải tạo đường 24m Nguyễn Phong Sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề