Thứ bảy, 27/07/2024 09:19 (GMT+7)

Quyết tâm phát triển Bà Rịa-Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển hàng đầu của cả nước.

Trần Minh -  Thứ sáu, 17/05/2024 23:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội thảo lần thứ 2 về đề án “Phát triển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển quốc gia”, với sự tham gia của nhiều chuyên gia và doanh nghiệp.

tm-img-alt

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với vị trí chiến lược bên bờ biển miền Nam Việt Nam, là một trong những địa phương sở hữu nguồn tài nguyên biển vô cùng phong phú và tiềm năng phát triển kinh tế lớn. Với trữ lượng dầu mỏ lớn nhất cả nước, hơn 305 km bờ biển và thềm lục địa rộng 100.000 km², tỉnh này đang có một cơ sở vững chắc để phát triển kinh tế biển.

Đề án phát triển Bà Rịa – Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển quốc gia là một bước đi chiến lược, nhằm tận dụng tối đa tiềm năng của vùng biển. Hội thảo lần thứ hai về Đề án này đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của các cấp lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực biển, các nhà khoa học, và các doanh nghiệp. Đây là một diễn đàn quan trọng, nơi mà các ý kiến đa dạng được thảo luận một cách chân thành và mở cửa, nhằm tìm ra các hướng đi phù hợp nhất cho sự phát triển bền vững của kinh tế biển.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Thọ, đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của hội thảo trong việc đánh giá tổng quan về lợi thế và thách thức mà tỉnh đang đối diện trong việc phát triển kinh tế biển. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định những khâu đột phá chiến lược và giải pháp cụ thể để thúc đẩy sự phát triển toàn diện và hiệu quả của Đề án.

Trong buổi hội thảo, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, Trưởng nhóm tư vấn xây dựng Đề án, đã đề xuất một số quan điểm và giải pháp cụ thể để phát triển kinh tế biển của tỉnh đến năm 2030 và tầm nhìn 2045. Trong đó, ông tập trung vào việc thúc đẩy phát triển bền vững của ngành kinh tế biển, đồng thời bảo vệ và bảo tồn đa dạng sinh học và sinh thái biển. Ông cũng đã đưa ra các đề xuất về cách huy động nguồn lực mới, như chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, phí quyền xây dựng, và huy động trái phiếu đô thị.

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Nguyễn Trọng Minh, đã đề xuất việc cần có sự thống nhất thông suốt trong hành chính nhà nước, nhất là qua việc cập nhật và hoàn thiện các quy định pháp luật để tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương thực hiện thẩm quyền của mình. Ông cũng nhấn mạnh vai trò không thể phủ nhận của việc có một hệ thống nghiên cứu vững chắc về biển và hải dương để tỉnh có thể phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Hội thảo này đã thể hiện một tinh thần quyết tâm và sự đồng lòng của địa phương và các chuyên gia hàng đầu trong việc đưa Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia. Đây là một bước quan trọng, thể hiện sự chín chắn và sự tiến bộ của tỉnh trong việc khai thác và phát triển tiềm năng của mình trên mặt nước.

Bạn đang đọc bài viết Quyết tâm phát triển Bà Rịa-Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển hàng đầu của cả nước.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ 
Sáng 27/7/2024, Đoàn đại biểu các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội).

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành