Thứ bảy, 27/07/2024 08:55 (GMT+7)

Ra mắt Bản đồ số "Vì một Việt Nam xanh"

Ngọc Anh -  Thứ ba, 28/11/2023 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản đồ số cung cấp các thông tin về rừng Việt Nam, kết quả triển khai chương trình “Vì một Việt Nam xanh”

Ngày 28/11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tín chỉ Carbon - Chìa khóa chuyển đổi sang một thế giới phát thải ròng bằng 0”.

Thông qua tọa đàm, các đơn vị chuyên môn của các Bộ, ngành đã cung cấp thông tin về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và quá trình nghiên cứu, xây dựng quy định về tín chỉ carbon. Đồng thời, cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp đóng góp ý kiến, sáng kiến về công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là hiến kế xây dựng thị trường tín chỉ carbon. Hoạt động còn mở ra tiền đề quan trọng trong việc kết nối các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước chung tay khôi phục và phủ xanh hàng nghìn cánh rừng tại Việt Nam.

tm-img-alt
Ra mắt bản đồ số “Vì một Việt Nam xanh”

Theo ông Vũ Minh Lý,  Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), những ý kiến trao đổi tham luận, thảo luận ngày hôm nay là kênh tư liệu quan trọng để Bộ Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Chính phủ về những vấn đề bảo vệ môi trường, tín chỉ carbon, cùng chung tay hành động vì một Việt Nam xanh.

Cũng trong khuôn khổ buổi tọa đàm, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ra mắt bản đồ số “Vì một Việt Nam xanh”. Bản đồ số cung cấp các thông tin về rừng Việt Nam, kết quả triển khai chương trình “Vì một Việt Nam xanh” và đặc biệt là chương trình “Chung tay phủ xanh Việt Nam” đi vào vận hành sẽ góp phần thúc đẩy tổ chức các hoạt động trồng cây ý nghĩa từ các doanh nghiệp tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Bản đồ số "Vì một Việt Nam xanh". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Tiến hành dọn vệ sinh môi trường sau bão
Sau bão số 2 (Prapiroon), việc khắc phục hậu quả với xử lý môi trường được các ngành chức năng, người dân Hải Phòng và đặc biệt là công nhân môi trường đô thị đang thực hiện khẩn trương để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành