Thứ năm, 25/04/2024 19:06 (GMT+7)

Sắc Xuân thành phố Vĩnh Yên

MTĐT -  Thứ tư, 26/01/2022 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, trên khắp các nẻo đường ở Thành phố Vĩnh Yên tràn ngập sắc Xuân. Cảnh quan đô thị được chỉnh trang sạch đẹp, cờ hoa rực rỡ, bộ mặt đô thị của thành phố đã lung linh, lộng lẫy hơn.

Sắc Xuân thành phố Vĩnh Yên - Sắc Xuân thành phố Vĩnh Yên - Xã Hội - Báo Vĩnh Phúc

Thành phố Vĩnh Yên rực rỡ cờ hoa. Ảnh: Chu Kiều

Để người dân đón Xuân vui tươi, phấn khởi, nhiều ngày nay, các hoạt động chỉnh trang đô thị, trang trí đường phố được đơn vị chức năng tích cực thực hiện nhằm tạo các điểm nhấn cho cảnh quan thành phố Vĩnh Yên.

Việc chỉnh trang hè phố và sửa chữa nhỏ hạ tầng kỹ thuật đô thị được đẩy nhanh tiến độ thực hiện. UBND thành phố Vĩnh Yên đã tập trung đôn đốc nhà thầu hoàn thành, thu dọn, vệ sinh công trường tại các dự án cải tạo, chỉnh trang đường Lý Thường Kiệt, phường Đồng Tâm; đoạn đường Hùng Vương đến đường sắt Hà Nội – Lào Cai; đường Phan Chu Trinh, Nguyễn Thượng Hiền, phường Khai Quang; đường Lạc Long Quân, đoạn từ Sở GDĐT đến đường Nguyễn Tất Thành, phường Khai Quang…

Một số hạng mục khác do UBND các xã, phường làm chủ đầu tư đang được gấp rút hoàn thành như: Lắp đặt, bổ sung tấm đan rãnh thoát nước, nắp hố gas bị mất, hỏng; lát lại một số tuyến đường bị hư hỏng tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, khu vực xung quanh Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Trung tâm hội nghị tỉnh và các nút giao thông trung tâm.

Cùng với đó, hoạt động chỉnh trang, duy trì hệ thống công viên, cây xanh được quan tâm. Các đơn vị thi công đã chăm sóc, cắt tỉa thảm cỏ, thảm màu, cây đường viền tại dải phân cách, vỉa hè, các vườn hoa và tiểu đảo.

Các loại cây bóng mát đô thị tại một số tuyến phố chính đã được cắt tỉa cành, đảm bảo mỹ quan đô thị. Những bụi rậm xung quanh đầm hồ được phát quang. Đơn vị chức năng cũng thường xuyên kiểm tra, rà soát, sửa chữa thiết bị điện chiếu sáng, điện trang trí và đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn.

Đặc biệt là hệ thống đèn trang trí, đèn hoa trên các tuyến đường trung tâm như Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Kim Ngọc, Ngô Quyền…

UBND thành phố đã ra văn bản đề nghị các doanh nghiệp có trụ sở quy mô, điểm nhấn cho không gian đô thị Vĩnh Yên lắp đặt hệ thống đèn trang trí, chiếu sáng, đèn hắt ban đêm. Việc quét dọn, thu gom rác thải được chỉ đạo sát sao, đảm bảo vệ sinh vỉa hè, đường phố luôn sạch sẽ.

Đơn vị chuyên môn khi vận chuyển rác đảm bảo đúng giờ, tránh tồn đọng, lưu rác qua ngày; không để xe chứa rác thải dưới lòng đường, đồng thời phải đảm bảo việc vệ sinh sạch sẽ khu tập kết rác khi đã vận chuyển xong; thu dọn toàn bộ phế thải xây dựng.

Thường xuyên tưới nước rửa đường và hút bụi, vệ sinh hằng ngày dải phân cách các tuyến phố chính. Bên cạnh đó, triển khai việc tổng vệ sinh tại các xã, phường; tập trung duy trì vệ sinh tại các ngõ, xóm, khu dân cư.

Tổ chức ra quân giải tỏa toàn bộ những hộp xốp trồng rau, các điểm tập kết cành cây khô trên vỉa hè để làm chất đốt của người dân, đảm bảo đường thông, hè thoáng và mỹ quan đô thị.

Thường xuyên ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị tại những điểm “nóng” như đường Nguyễn Viết Xuân, Kim Ngọc, Ngô Quyền; khu vực Cầu Oai, khu vực Quán Tiên; khu chợ cuối đường Lạc Long Quân…

Để thành phố rực rỡ hơn trong những ngày Xuân, cơ quan chức năng đã trang trí cờ hoa tại các khu vực là điểm nhấn của đô thị.

Tại đường Kim Ngọc, đoạn từ vòng xuyến Tỉnh ủy đến Dốc Láp; đường Nguyễn Trãi, đoạn từ đường Lý Thái Tổ đến Trung tâm Hành chính công tỉnh đã được trang trí hoa trên cột điện chiếu sáng dải phân cách, trang trí chậu hoa trên mô hình khom vòng được đặt trên hè đường.

Các đảo tròn tại Tỉnh ủy, cổng chào Yên Lạc; đảo tròn ở địa phận xã Quất Lưu, Hợp Thịnh; đảo tròn khu vực VCI đã được trồng hoa xung quanh đường dạo, trang trí trên trụ sắt, thảm hoa Trạng nguyên.

Riêng tại Công viên 29/2 được trang trí theo chủ đề Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với các hạng mục hoa, mô hình biểu tượng linh vật, mô hình trang trí theo các chủ đề và tăng cường thêm hệ thống cây xanh.

Tại khu vực trước Tỉnh ủy, hệ thống đèn chiếu sáng đã được thay thế. Khu vực hồ Hoàng Quy được lắp đặt đèn hắt cây xung quanh hồ; lắp đặt bổ sung thêm 2 hệ thống chiếu sáng; tiến hành sơn lại cầu đi dạo và trang trí đèn led dây theo hình dáng cây cầu.

Khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh được lắp đặt thêm 2 hệ thống điện chiếu sáng để phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân...

Theo tìm hiểu, năm nay, các hạng mục trang trí được người dân đánh giá cao vì đã “tiết chế” được màu sắc, đề cao sự thông thoáng, hiện đại cho thành phố.

Hài hòa giữa hiện đại và truyền thống là cảm nhận chung của đông đảo người dân khi nhận xét về công tác làm đẹp phố phường của thành phố Vĩnh Yên dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Anh Triệu Văn Giáp, phường Tích Sơn (Vĩnh Yên) cho biết: "Việc trang trí đường phố năm nay chú trọng vào điểm nhấn hơn những năm trước. Ở các tuyến phố trung tâm, hệ thống hoa được trang trí tỉ mỉ, đẹp hơn; hệ thống đèn trang trí được lắp đặt hợp lý hơn. Ban ngày, người dân được chiêm ngưỡng nhiều loại hoa rực rỡ sắc màu, về đêm lại lung linh với những ánh đèn huyền ảo..."

Với sự nỗ lực chỉnh trang đô thị của chính quyền các cấp, cùng ý thức tự giác giữ gìn cảnh quan đô thị của người dân, sắc Xuân đã tràn ngập trên phố phường. Những hạng mục, cảnh quan đẹp đẽ đó không chỉ để dành riêng cho cư dân thành phố Vĩnh Yên đón Tết mà còn thu hút nhiều người dân trong tỉnh tìm đến.

Bạn đang đọc bài viết Sắc Xuân thành phố Vĩnh Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Vĩnh Phúc

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.