Thứ năm, 28/03/2024 16:05 (GMT+7)

Sắc xuân trên khu công nghiệp Liên Hà Thái

MTĐT -  Thứ ba, 24/01/2023 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ hơn một năm trước, vùng đất thuộc dự án khu công nghiệp Liên Hà Thái (Thái Bình) vẫn là những cánh đồng trải dài, nhiều nơi còn để hoang hóa nhưng đến nay đã mọc lên các nhà máy, con đường lớn, công trường nhộn nhịp...

tb1-1674433219.jpg
Toàn cảnh nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam tại khu công nghiệp Liên Hà Thái

Dự án nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam là một trong những dự án thứ cấp được cấp phép đầu tư trong khu công nghiệp Liên Hà Thái với ngành nghề sản xuất linh kiện điện tử. Dự án có tổng mức đầu tư 120 triệu USD, trong đó hiện đầu tư giai đoạn 1 gần 60 triệu USD, quy mô đang xây dựng 6ha với 2 nhà xưởng sản xuất, khu văn phòng điều hành và các công trình phụ trợ khác. Dự án bắt đầu được khởi công từ đầu tháng 2/2022. Khi không khí xuân đang tràn ngập trên mọi miền Tổ quốc nhưng để bảo đảm tiến độ đề ra các nhà thầu vẫn huy động tối đa máy móc, nhân công, thi công liên tục 2 ca/ngày đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành xây dựng vào đầu năm 2023.

Lau vội những giọt mồ hôi trên trán, anh Phạm Ngọc Quảng, công nhân tại công trường nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam chia sẻ: Do yêu cầu tiến độ của chủ đầu tư nên dù đang là thời điểm giáp tết Nguyên đán nhưng trên công trường lúc nào cũng có hơn 1.000 công nhân làm việc. Anh em công nhân ở đây đa phần là người tỉnh khác nên cũng xác định tập trung làm việc sớm hoàn thành nhà máy trước tết để được về quê ăn tết cùng gia đình. Cùng với đẩy nhanh tiến độ công việc, chúng tôi cũng luôn quan tâm, chú trọng việc bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh môi trường cho chính bản thân và nhà thầu xây dựng.

tb2-1674433259.jpg
Nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam đang được gấp rút hoàn thành xây dựng để đưa vào hoạt động sản xuất đầu năm 2023

Ông Hoàn Minh Đức, Trưởng ban quản lý dự án nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam cho biết: Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành, nhất là huyện Thái Thụy đã tạo điều kiện cho chủ đầu tư và các nhà thầu triển khai thi công dự án được thuận lợi, bảo đảm tiến độ đề ra. Sau hơn 9 tháng thi công, đến nay dự án đã đạt được trên 90% khối lượng xây dựng. Cùng với gấp rút xây dựng các hạng mục còn lại, chủ đầu tư cũng đang triển khai lắp đặt hệ thống, dây chuyền máy móc vào xưởng sản xuất để vận hành chạy thử. Chúng tôi phấn đấu hoàn thành xây dựng nhà máy và đưa vào vận hành sản xuất ngay trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Dự án khu công nghiệp Liên Hà Thái có quy mô gần 600ha với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng. Đây là khu công nghiệp công nghệ cao ít gây ô nhiễm môi trường, ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp chủ lực như điện, điện tử, công nghệ thông tin, phần mềm tin học... Dự kiến khu công nghiệp Liên Hà Thái sẽ thu hút đầu tư nước ngoài đạt 4 tỷ USD, hàng năm đóng góp cho ngân sách địa phương từ 1.500 tỷ đến 2.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho khoảng 50.000 lao động. Xác định đây là dự án công nghiệp trọng điểm của tỉnh, thời gian qua, huyện Thái Thụy đã tập trung, quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao đất cho chủ đầu tư triển khai dự án.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện cho biết: Tính đến tháng 12/2022, huyện đã hoàn thành giải phóng mặt bằng gần 600ha, còn lại trên 13ha diện tích đất chuyển đổi, đất bãi bồi ven sông và một số ít diện tích đất ở đang được huyện gấp rút triển khai thực hiện quy trình các bước giải phóng mặt bằng. Có được kết quả như trên là nhờ sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các cấp ủy đảng, chính quyền huyện, sự đồng thuận cao trong nhân dân, nhất là những người dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án.

tb3-1674433325.jpg
Công nhân thi công xây dựng nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, hơn một năm qua, Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Liên Hà Thái) đã nỗ lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu công nghiệp để đưa nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện nay, khu công nghiệp Liên Hà Thái đã có 6 dự án của nhà đầu tư thứ cấp đã và đang triển khai xây dựng hạ tầng, nhà máy sản xuất công nghiệp với tổng mức đầu tư đạt 731 triệu USD.

Trong đó: dự án nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam (Đài Loan) sản xuất linh kiện điện tử với tổng vốn đầu tư 120 triệu USD; dự án Greenworks (Mỹ) sản xuất máy làm vườn thông minh với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD; dự án Nam Tài (Singapore) xây dựng trung tâm thiết kế thời trang và nhà xưởng cho thuê với tổng vốn đầu tư 80 triệu USD; dự án Ohsung (Hàn Quốc) sản xuất linh kiện điện tử với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD; dự án JingYang Electric (Hàn Quốc) sản xuất bản mạch PCB với tổng vốn đầu tư 21 triệu USD; dự án của Tập đoàn Compal (Đài Loan) sản xuất, lắp ráp các thiết bị điện tử với tổng mức đầu tư hơn 260 triệu USD... Các lĩnh vực thu hút đầu tư đều đi theo đúng định hướng của tỉnh đó là công nghiệp công nghệ cao, ít gây ô nhiễm môi trường.

Bà Đặng Thị Hiệp, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Green i-Park cho biết: Để có được những kết quả bước đầu trong thu hút đầu tư vào khu công nghiệp, thời gian qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ban, ngành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Thái Thụy trong công tác giải phóng mặt bằng và các công tác khác. Công ty đang tích cực, quyết tâm cùng với các cấp chính quyền địa phương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời triển khai xây dựng một số hạng mục, công trình để khép kín hệ thống cơ sở hạ tầng khu công nghiệp trong năm 2022.

Công ty Cổ phần Green i-Park cam kết với tất cả các nhà đầu tư sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến lựa chọn khu công nghiệp Liên Hà Thái làm địa điểm đầu tư và triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đây. Từ những tín hiệu tích cực và nền tảng ban đầu trong năm đầu tiên, những năm tới Công ty Cổ phần Green i-Park tin tưởng rằng sẽ thu được những thành tích tốt hơn nữa, đóng góp đúng vai trò khu công nghiệp tiên phong và góp phần đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa cho tỉnh Thái Bình./.

Bạn đang đọc bài viết Sắc xuân trên khu công nghiệp Liên Hà Thái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Thái Bình

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới