Thứ bảy, 27/04/2024 13:04 (GMT+7)

SAWACO nâng cao khả năng ứng phó với sự cố tràn dầu tại nhà máy nước

Dương Diễm -  Thứ năm, 02/11/2023 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm đảm bảo tính an toàn và khả năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức cuộc diễn tập tại trạm bơm Hóa An, nhà máy nước Thủ Đức liên quan đến sự cố tràn dầu giả định.

Cuộc diễn tập diễn ra với không khí quyết liệt, khẩn trương và hiệu quả nhằm đảm bảo cung cấp nước an toàn cho cư dân, bảo vệ an ninh nguồn nước.

Tham gia diễn tập, ngoài lãnh đạo, cán bộ, kỹ thuật viên của SAWACO còn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND phường Hóa An (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), trạm bơm Thủ Đức 3, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nước Sạch Sài Gòn, trạm bơm BOO nước Thủ Đức, Công ty Cổ phần BOO Thủ Đức. Đại diện của các đơn vị khối sản xuất và cán bộ công nhân viên trạm bơm Hóa An cũng đã tham gia diễn tập.

tm-img-alt
Ông Bùi Thanh Giang - Phó Tổng Giám đốc SAWACO chỉ đạo tại buổi diễn tập

Diễn tập nhằm nâng cao khả năng phối hợp và triển khai ứng phó trường hợp khẩn cấp. Cuộc diễn tập kiểm tra và đánh giá tình trạng hoạt động của phương tiện và thiết bị ứng phó sự cố, cũng như cập nhật, bổ sung và hoàn thiện các phương án và kịch bản ứng phó trường hợp khẩn cấp. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo cung cấp nước an toàn cho người dân.

tm-img-alt
Rải phao thấm hút dầu để ngăn dầu không vào khu vực họng hút nước thô

Phát biểu tại cuộc diễn tập, ông Bùi Thanh Giang - Phó Tổng Giám đốc SAWACO đã nhấn mạnh rằng đảm bảo an toàn cấp nước tại trạm bơm Hóa An luôn là nhiệm vụ hàng đầu. Ông cũng đánh giá cao các kết quả mà nhà máy nước Thủ Đức đã đạt được và khuyến nghị nhà máy cần có thêm nhiều phương án hơn và phối hợp với các trạm bơm cùng khu vực tại phường Hoá An, TP.Biên Hoà của Công ty Đầu tư Kinh doanh Nước sạch Sài Gòn và Công ty Cổ phần BOO Nước Thủ Đức để đảm bảo cùng ứng phó với các sự cố có thể xảy ra. Từ đó rà soát, đánh giá nhân lực, máy móc, thiết bị… để đảm bảo chủ động, tính an toàn chung cho các đơn vị.

Cuộc diễn tập cho thấy cam kết của SAWACO trong việc đảm bảo cung cấp nước an toàn và bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh nguồn nước, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác đa phương thức để đối phó với các tình huống khẩn cấp trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết SAWACO nâng cao khả năng ứng phó với sự cố tràn dầu tại nhà máy nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề