Thứ hai, 29/04/2024 10:52 (GMT+7)

Sóc Trăng: Cần làm rõ trạm trộn bê tông Cty TNHH Dũ Phong gây ô nhiễm môi trường

Hoài Phương -  Thứ sáu, 17/11/2023 04:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trạm trộn bê tông Công ty TNHH Dũ Phong hiện đang hoạt động tại đường Bạch Đằng, khóm 6, phường 9, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã xả thải trực tiếp ra môi trường, không rào chắn làm hư đường lộ và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

tm-img-alt
Trạm trộn bê tông Công ty TNHH Dũ Phong hiện đang hoạt động tại đường Bạch Đằng, khóm 6, phường 9, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại đây phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường, bởi tiếng ồn, khói bụi, máy trộn bê tông hoạt động in ỏi cùng dàn xe chở bê tông, xe chở cát đá hàng ngày gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Được biết, Trạm trộn bê tông Công ty TNHH Dũ Phong hiện đang hoạt động tại đường Bạch Đằng, khóm 6, phường 9, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các hộ dân sinh sống tại đường Bạch Đằng, khóm 6, phường 9, TP Sóc Trăng phải che kính vải, lưới vì bụi bặm từ các các xe chở bê tông, xe chở VLXD  làm hư đường lộ giao thông gây ô nhiễm môi trường.

Tìm hiểu thực tế tại hiện trường, PV đã ghi nhận hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh của người dân. Hàng ngày, nhiều lượt xe bồn chở bê tông, xe chở cát đá ra vào mua vật liệu xây dựng đi lại khiến đường sá hư hỏng, khói bụi mù mịt, khi lưu thông kéo theo đất cát rơi vãi ra đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Hơn thế nữa, tiếng máy xúc đá, cát đổ vào băng chuyền gây ồn ào, bụi bặm, những đống cát, đá chất cao như núi không được che đậy. Qua ghi nhận, trạm trộn bê tông này không có hệ thống xử lý nước thải, từ đó các chất phụ gia và nước thải trực tiếp ra môi trường.  

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Trạm trộn Bê tông Dũ Phong  sản xuất bê tông, xả nước thải trực tiếp ra môi trường.

Một người dân sống tại đây cho biết, “gia đình tôi sống gần VLXD và trạm trộn này phải chịu cảnh ô nhiễm, khói bụi, đổ bụi, cát đá, trạm trộn bê tông này gây ô nhiễm môi trường các nhà gần trạm trộn này muốn chết, xung quanh ai cũng nói, quá trời bụi, làm cho người dân xung quanh dùng cơm với bụi bặm, gây ra nhiều mầm bệnh”.

tm-img-alt
tm-img-alt

Trạm trộn Bê tông Dũ Phong hoạt động không rào chắn đảm bảo môi trường.

Để làm rõ thông tin, phóng viên đã trao đổi với chị Nguyễn Thị Hồng Hà, đại diện cho công ty THNN Dũ Phong, chị Hà cho biết, trạm trộn bê tông này đã được cấp giấy xác nhận đăng ký Bản cam kết Bảo vệ Môi trường số 86/BCK.BVMT 10, ngày 27 tháng 9 năm 2010 của UBND thành phố Sóc Trăng. Nhưng doanh nghiệp này chưa cung cấp được giấy phép xây dựng, chưa cung cấp được quyết định phê duyệt dự án, thủ tục cấp phép môi trường theo Nghị định 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020.

tm-img-alt
tm-img-alt

Giấy xác nhận đăng ký Bản cam kết Bảo vệ Môi trường số 86/BCK.BVMT 10, ngày 27 tháng 9 năm 2010 của UBND thành phố Sóc Trăng.

Mặc dù đã được cấp giấy xác nhận đăng ký Bản cam kết Bảo vệ Môi trường nhưng công ty THNN Dũ Phong vẫn xả thải trực tiếp ra môi trường.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên phỏng vấn trực tiếp tới ông Nguyễn Thanh Cưng, Phó Chủ tịch UBND phường 9, ông cho biết: Hiện trạng ảnh hưởng môi trường trên đường Bạch Đằng thì địa phương có nắm và nhiều lần xuống kiểm tra cùng thành phố khảo sát và có đề xuất hướng tới xử lý môi trường được triệt để hơn.

Đường Bạch Đằng trên địa bàn phường 9 thuộc thành phố quản lý. Về tình trạng làm ô nhiễm nhiễm môi trường từ các của hàng VLXD và trạm bê tông gây ra thì địa phương đã nắm và hàng năm cũng có phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường và Phường tham gia và nắm tình hình, được biết thì phòng Tài nguyên và Môi trường cũng có xử phạt một số doanh nghiệp gây ảnh hưởng môi trường.

UBND tỉnh và UBND thành phố đã khảo sát, sẽ ưu tiên trong năm 2024 và sẽ sử dụng nguồn vốn khắc phực đường hư hỏng hiện tại nếu có. Về phía địa phương hàng năm đến mùa mưa, vận động bà con đổ đá bán ra bằng phẳng cho người dân sử dụng. Thời gian tới,UBND phường đề xuất xử lý các trường hợp doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường.

Đề nghị cơ quan chức năng thành phố Sóc Trăng và tỉnh Sóc Trăng cần kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm nêu trên./.

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng: Cần làm rõ trạm trộn bê tông Cty TNHH Dũ Phong gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.