Chủ nhật, 05/05/2024 00:02 (GMT+7)

Sóc Trăng: Học sinh THPT sôi nổi Cuộc thi tranh biện về thích ứng với biến đổi khí hậu

Ngọc Nguyễn -  Thứ ba, 31/10/2023 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng tổ chức Cuộc thi tranh biện về thích ứng với biến đổi khí hậu trong học sinh trung học phổ thông (THPT) năm 2023.

Tham gia cuộc thi có 04 đội với 20 thí sinh của 03 trường THPT trên địa bàn tỉnh, gồm: Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (tham gia 02 đội), Trường THPT Hoàng Diệu (tham gia 01 đội) và Trường THPT Thành phố Sóc Trăng (tham gia 01 đội). Các đội đã trải qua 02 vòng thi là vòng bán kết và vòng chung kết. Tại vòng bán kết, các đội bốc thăm chia cặp thi đấu theo hình thức tranh biện đối kháng loại trực tiếp, nội dung tranh biện xoay quanh các chủ đề “Kinh nghiệm và kiến thức địa phương giúp cộng đồng vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng hiệu quả nhất với hạn mặn”; “Bảo vệ và phục hồi rừng ngập mặn là giải pháp hiệu quả nhất để người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó với biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng”.

tm-img-alt
Các em học sinh tham gia tranh biện

Kết thúc vòng bán kết, Ban Giám khảo chọn ra 02 đội có thành tích cao nhất tham gia thi đấu tranh biện đối kháng trực tiếp tranh giải nhất, nhì tại vòng chung kết với chủ đề “Thanh niên là lực lượng nòng cốt trong thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai 1, giải Nhì cho đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai 2 và đồng giải Ba cho 02 đội Trường THPT Hoàng Diệu và Trường THPT Thành phố Sóc Trăng.

Thông qua cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của lực lượng học sinh THPT, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về tính cấp thiết của công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, phát huy vai trò và khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, học sinh trong cuộc chiến với biến đổi khí hậu, nâng cao sự hiểu biết của đoàn viên, thanh niên, học sinh về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và thích ứng với tác động của hạn hán và xâm nhập mặn.

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng: Học sinh THPT sôi nổi Cuộc thi tranh biện về thích ứng với biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.