Thứ năm, 02/05/2024 23:55 (GMT+7)

Sớm di dời 4 “tàu ma” cuối cùng khỏi Hồ Tây

Tuệ Nhi -  Thứ bảy, 08/04/2023 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

4 tàu thuyền cuối cùng trên Hồ Tây vẫn chưa được tháo dỡ thành công dù dự kiến phải hoàn thành trong quý I năm nay.

4 chiếc tàu được chuyển về Đầm Bẩy (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) từ năm 2017 sau khi thành phố chấm dứt hoạt động kinh doanh trên mặt Hồ Tây. Sau 6 năm neo đậu, chờ để phá dỡ, những chiếc tàu khổng lồ này gây ra nhiều ảnh hưởng chứ không chỉ là mất mỹ quan.

Dù đã di dời thành công 143 phương tiện khỏi hồ, trong đó có 10 tàu thuyền, sàn nổi. Nhưng với trong lượng hơn 300 tấn mỗi chiếc cùng với mặt đường ven hồ hẹp, việc thanh thải 4 chiếc tàu cuối cùng gặp không ít khó khăn. Hiện Sở Giao thông Vận tải và UBND quận Tây Hồ đã thiết lập hồ sơ, quy trình cưỡng chế hành chính để thực hiện.

tm-img-alt
Những chiếc tàu cuối cùng trên Hồ Tây.

Ông Công Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân, quận Tây Hồ cho biết: ''Chúng tôi đang phối hợp với các sở ban ngành của thành phố rà soát hoàn thành về mặt thủ tục pháp lý. Quá trình phá dỡ dự kiến sẽ đưa toàn bộ các phương tiện này vào sát bờ sau đó chia nhỏ, cẩu lên rồi vận chuyển về điểm tập kết. Phấn đấu sẽ hoàn thành phá dỡ trong quý 2/2023''.

Ngày 22/3, Thành phố Hà Nội lấy ý kiến dự thảo quy định quản lý Hồ Tây, nêu 12 loại hình dịch vụ được phép hoạt động như tàu du lịch, xuồng cano, xe đạp nước... Với quan điểm không được làm ảnh hưởng đến môi trường nước, hệ sinh thái trong hồ, lãnh đạo thành phố khẳng định, trước mắt không xem xét đưa du thuyền hoạt động trở lại ở Hồ Tây.

Quận Tây Hồ đang phối hợp với Viện Kinh tế Việt Nam xây dựng đề án để quy hoạch, bảo tồn và phát huy giá trị của Hồ Tây và vùng phụ cận trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Sớm di dời 4 “tàu ma” cuối cùng khỏi Hồ Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.